svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวมความเห็นคนดังไขปริศนา “คดีแตงโมตกเรือ”

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวมความเห็นคนดัง “ทนายตั้ม – ชูวิทย์- อัจฉริยะ-สันธนะ” ร่วมไขปริศนาคดีดัง “แตงโมตกเรือ” ขณะ "ผบ.ตร." ยันมีความชัดเจนภายใน 2 - 3 วัน

ผ่านมาแล้วเกือบ 2 สัปดาห์ สำหรับกรณีการเสียชีวิตของดาราชื่อดัง  “แตงโม – นิดา พัชรวีระพงษ์” ซึ่งเสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบ๊ทระหว่างอยู่กับกลุ่มเพื่อนเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 โดยกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในขณะเกิดเหตุได้แก่  ปอ - ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์  , กระติก - อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ , แซน - วิศาพัช มโนมัยรัตน์ , จ๊อบ - นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร , โรเบิร์ต - ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์

 

นับจนถึงขณะนี้การเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” ยังนับว่าเป็นปริศนา และยังคงเป็นที่พูดถึงในสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมหลายคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์ บางคนอ้างได้รับข้อมูลจากวงในฟังธงคดีก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกมาสรุปเสียอีก

 

รวมความเห็นคนดังไขปริศนา “คดีแตงโมตกเรือ”

 

เริ่มจาก นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ที่ออกมาฟันธงว่าคดีนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ พร้อมแฉ “บิ๊กมีสี ที่สั่งสีกากีได้” อยู่เบื้องหลัง  โดยบิ๊กมีสีคนดังกล่าว รออยู่ที่โรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่ง “แตงโม” ไม่ยินยอมจึงมีปากเสียงกับคนบนเรือจนนำไปสู่เหตุสลดขึ้น

“เชื่อว่าน้องแตงโมซึ่งตอนอยู่บนเรือนั้น เป็นผู้ถูกกระทำถูกบีบคั้นให้อยู่ในสภาพกดดันจากคนบนเรือ ทำให้ต้องกระโดดน้ำเพื่อหลบหนีจากเหตุการณ์บนเรือ หรือไม่ก็การกระทำบางอย่างที่มีเจตนาจะทำให้น้องตกน้ำไปเพราะประสงค์กับชีวิตโดยเกี่ยวข้องกับบิ๊กคนมีสีคนหนึ่ง”

ขณะที่ “ทนายตั้ม” หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ออกมาสันนิษฐาน ว่าจากบาดแผลที่พบบริเวณต้นขาของ “แตงโม” ที่เป็นทางยาวและลึกไม่น่าจะถูกใบพัดเรือบาด แต่น่าจะเกิดจากฟินตัวล่างหรือชิ้นส่วนที่คล้ายหางเสือของเรือ จึงตั้งข้อสังเกต ว่า แตงโมอาจไม่ได้ตกจากท้ายเรือ ตามที่กลุ่มเพื่อนได้เคยให้ข้อมูลไว้ แต่อาจตกจากด้านข้างหรือด้านหน้าของเรือ  

 

พร้อมออกมาแฉซ้ำอีกว่า “มีข้อมูลวงในว่า พลตำรวจตรี น. ขายข้อมูลความลับการสืบสวนคดีแตงโมให้กับบุคคลภายนอก ฝากผบ.ตร.ตรวจสอบด้วยนะครับ” ซึ่งในคดีนี้ “ทนายตั้ม” ได้ออกตัวร่วมติดตามคดีอย่างใกล้ชิด โดยเตรียมพา “ต่อย ดายศ” พี่ชายแตงโม เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปพบตำรวจ เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดี และขอให้สอบประเด็นที่ยังสงสัยอยู่  ย้ำไม่สนใจเรื่องเงิน แต่ขอทำเพื่อแตงโมเป็นครั้งสุดท้าย

รวมความเห็นคนดังไขปริศนา “คดีแตงโมตกเรือ”

 

ด้าน นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาสร้างเสียงฮือฮา เพราะออกมาอ้างว่า มีหนึ่งในบนเรือรับสารภาพอย่างหมดเปลือกแล้ว โดยเล่าเหตุการณ์อ้างว่า คนบนเรือกลัวความผิดหลังเกิดเหตุจึงมีการเอาขวดไวน์ แก้วไวน์ โยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อทำลายหลักฐาน ว่าเมาแล้วขับเรือ พอขึ้นมาบนบก ก็มีบุคคลเพิ่มเติมมาไปวางแผนที่ปั๊มเชลล์  อ้างว่า "ปอ" สั่งให้ทุกคน ลบข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวกับแตงโม หลังจากลบแล้วก็ให้ทุกคนแยกย้ายกันไป โดยไม่สนใจแตงโมเลย ทั้งๆที่จริงแล้วควรจะรออยู่ที่ท่าเรือ แต่เพราะเมาและกลัวความผิด และทุกคนก็กลับไปพัก

 

ส่วน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย  ออกมาแถลงข่าวให้ความเห็นกรณีนี้ว่า ไม่ใช่คดีฆาตกรรม และเป็นคดีอุบัติเหตุที่มีคนไม่พูดความจริง โดยระบุว่า เป็นไปไม่ได้ที่ “แตงโม” จะปัสสาวะบนเรือ แต่ขอให้ตั้งข้อสังเกตไปที่คนบนเรือ ซึ่งนายชูวิทย์อ้างไปหายไปเพราะเลี่ยงการถูกตรวจแอลกอฮอล์หรือสารบางอย่าง และเพื่อไปปรึกษานักการเมือง “ช.” ซึ่งได้รับนำแนะนำว่าให้โทษคนตายซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุด จึงมีการโกหกขึ้น

 

ส่วนกรณีมี “บิ๊กมีสี” รออยู่ที่โรงแรมหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา นายชูวิทย์ระบุว่า จากประสบการณ์ไม่มีผู้ใหญ่คนไหนจะมานั่งรอเด็ก ไม่เคยมีมาก่อน เรื่องนี้ขอเลิกคิด เพราะเป็นแผนการทำลายล้างเท่านั้น จึงขอย้ำว่าในคดีนี้เป็นคดีประมาท ไม่ใช่ฆาตกรรม แต่หนึ่งในแก๊งบนเรือปรึกษาเยอะไป ทำให้ไม่ยอมพูดความจริง คนทำไม่ได้หนีความผิด แต่เบี่ยงความผิด ดังนั้นขอให้พูดความจริงทุกอย่างจะจบ

 

รวมความเห็นคนดังไขปริศนา “คดีแตงโมตกเรือ”

 

ขณะที่ในทางคดี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า จากพยานหลักฐานในขณะนี้ยังไม่มีอะไรมากกว่าอุบัติเหตุ ซึ่งตอนนี้ยังรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐาน ทั้งเรื่องวัตถุพยาน การผ่าพิสูจน์ศพ ผลตรวจบาดแผลที่เกิดขึ้นมาจากไหน เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ซึ่งเหล่านี้จะนำมาประกอบกับข้อมูลด้านอื่นๆ ทั้งคำให้การ โทรศัพท์มือถือ จีพีเอสเรือ ข้อมูลพยานแวดล้อม ทั้งนี้ทุกอย่างจะมีความชัดเจนขึ้นมากกว่าเดิมภายใน 2-3 วัน

 

ส่วน พล.ต.ท.จิรพัฒน์​ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคที่ 1 ยืนยันว่า​ คำให้การของพยานปากเอกทั้ง 4 "กระติก - ปอ - จ๊อบ - โรเบิร์ต" ยังไม่กลับคำให้การ เพียงแต่เจ้าหน้าที่มีการเค้นข้อมูลเพิ่มเติมในบางประเด็นเพื่อนำมาประกอบหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีประโยชน์​กับการเดินหน้าทางคดี​ และยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับบุคคล​ใดเพิ่มเติม​

 

สำหรับประเด็น​กระแสว่า คดีนี้มีบุคคลมีสี อักษรย่อ​ "น."​  อยู่เบื้องหลัง​ พล.ต.ท.จิรพัฒน์​ ระบุว่า​ จะมีการสอบสวนแน่นอน​ แต่ใครจะพูดอะไรขอให้มีพยานหลักฐานชัดเจน​ หากไม่มีหลักฐานเสี่ยงความผิดตามกฎหมาย และยินดีที่จะรับข้อมูลมาประกอบสำนวนคดี​ เบื้องต้นจากการสอบสวนยังไม่พบบุคคลเข้ามาเกี่ยวข้อง​ รวมไปถึงในชุดสืบสวนสอบสวนก็ไม่มีนายตำรวจที่มีอักษรย่อ​ "น." ด้วย​

logoline