svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯเรียก"อัศวิน"แจงปมเข้าไม่ถึงการรักษาโควิดปัดถกสายสีเขียว

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯเผยเรียก"อัศวิน"แจงปมโควิดหลังคนร้องเข้าไม่ถึงระบบรักษา ย้ำให้ฟังหน่วยงานชี้แจงไม่ใช่ดูแต่โซเชียลฯ ปัดหารือรถไฟฟ้าสายสีเขียวขี้เป็นเรื่องครม. ขอคนสนใจสถานการณ์โลกผลกระทบน้ำมันขึ้น วอนช่วยกันประหยัด แขวะสื่อไร้สาระถามฝีมือลุงป้อมทำอาหาร

7 มีนาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้เรียก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาพบเพื่อสอบถามการแก้ปัญหาโควิด-19 เนื่องจากมีคนร้องเรียนมาว่า เข้าไม่ถึงระบบการรักษาต่างๆ ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน รับปากจะเข้าไปดูแลให้ทั่วถึงมากขึ้น

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวยอมรับมีบางมาตรการที่ออกไปแล้วมีปัญหา เพราะไม่ได้ฟัง อ่านแต่โซเขียลก็เลยไม่เข้าใจ จึงขอฝากสื่อช่วยชี้แจงด้วย ส่วนมาตรการ "เจอ แจก จบ" ได้ให้นโยบายไปหมดแล้ว ไม่ต้องไปถามต่อว่ามันคืออะไร ซึ่งตนฟังพูดมาหลายเที่ยวแล้ว ถ้าพูดตรงกัน ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเดือดร้อนก็ให้แจ้งเข้ามา

อย่างไรก็ตาม ยืนยันไม่ได้มีคุยปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพราะเป็นเรื่องของคณะรัฐมนตรี (ครม.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหารือ อย่าเอาทุกอย่างมาปนกันจนเละไปหมด สิ่งสำคัญที่สุดวันนี้ (7มี.ค.) ทุกคนต้องเตรียมตัวให้พร้อมรับมือสถานการณ์โลกที่เกิดขึ้น มีผลกระทบภูมิภาค ประเทศไทย และประชาชนอย่างไร ซึ่งรัฐบาลก็จะพยายามจะคลี่คายสถานการณ์ให้มากสุด แต่จะให้ทุกคนพอใจ 100%ไม่ได้ โดยจะทำตามความสามารถ กฎหมาย และงบประมาณที่มีอยู่

 

"วันนี้ต้องเตรียมตัวเรื่องราคาพลังงานที่ราคาสูงขึ้นทุกวัน ต้องหามาตรการที่เหมาะสม ว่าจะดูแลได้ถึงเมื่อใด ก็ต้องดูสถานการณ์ ถ้ายืดเยื้อก็จะต้องมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงบ้าง จึงขอให้ประชาชนช่วยรัฐบาล ช่วยประเทศชาติกันบ้าง เพราะเราบังคับใครไม่ได้ ก็ขอให้ทุกคนช่วยกันประหยัดพลังงาน ใช้รถเท่าที่จำเป็น เพราะราคาน้ำมันสูงขึ้นทุกวัน รัฐบาลก็ดูแลไประดับหนึ่งแล้ว ถ้าราคาน้ำมันสูงขึ้นไปเรื่อยๆกว่านี้ จะทำอย่างไร เพราะงบประมาณมีจำกัด อย่างอื่นจะเดือดร้อนตามมาหรือไม่ ขอให้เข้าใจ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯกำลังแถลงอยู่นั้น ได้มีเสียงผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย ซึ่งปักหลักชุมนุมใกล้ทำเนียบรัฐบาล ดังเข้ามา นายกฯ จึงพูดว่า "ที่มาเรียกร้องโหวกเหวกก็อีกเรื่องนึง" ก็ขอให้เข้าใจ ส่วนเรื่องอื่นๆ อย่าพึ่งเอามาถาม ตนก็ทำให้ทุกอย่างอยู่แล้ว

 

ทั้งนี้ เมื่อสื่อมวลชนสอบถามถึงการรับประทานอาหารร่วมกันของ 3ป. เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 65 ว่า เห็นฝีมือลุงป้อมทำอาหารแล้วเป็นอย่างไร อร่อยหรือไม่ นายกฯ ชักสีหน้าก่อนเดินออกจากโพเดียมแล้วพูดว่า "ไร้สาระ ไม่อร่อยจะกินทำไม" แล้วเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ที่ยืนอยู่ด้านข้างได้หัวเราะชอบใจเสียงดัง

logoline