svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.​ภ.1​ ยันพยานคดี "แตงโม" ยังไม่มีใครกลับคำให้การหรือแจ้งข้อหาใครเพิ่ม

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.​ภ.1​ เผยคดี "แตงโม" สอบพยานแล้ว​ 65​ ปาก​ เตรียม​เรียกพยานแวดล้อมเพิ่มอีก​ 3​ ปาก​ ยืนยันยังไม่มีใครพลิกลิ้นกลับคำให้การและแจ้งข้อหาใครเพิ่ม​ ย้ำไม่มีบุคคลมีสี​ อักษรย่อ​ "น" เอี่ยวคดี

     วันนี้ (7 มี.ค.) ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์​ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคที่ 1​ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม​ นิดา​ พัชรวีระพงษ์" ดาราสาวที่ผลัดตกเรือเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า ได้มีการสอบพยานไปแล้ว 65 ปาก​ และในวันนี้​ช่วงบ่ายจะมีพยานแวดล้อมมาให้การอีก​ 3​ ปาก​ เพื่อให้คดีมีความกระจ่าง หนึ่งในนั้นคือนายสันธนะ ประยูรรัตน์​ และในเวลา 14.00​ น.จะมีการแถลง​โดยทีมโฆษกที่ห้องประชุม​อมรวิวัฒน์กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 1​ 

 

     พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ​ยังยืนยันว่า​ คำให้การของพยานปากเอกทั้ง 4 "กระติก - ปอ - จ๊อบ - โรเบิร์ต" ยังไม่กลับคำให้การ เพียงแต่เค้นข้อมูลเพิ่มเติมในบางประเด็นเพื่อนำมาประกอบหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีประโยชน์​กับการเดินหน้าทางคดี​ และยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับบุคคล​ใดเพิ่มเติม​  

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์​ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคที่ 1​
 

     สำหรับประเด็น​กระแสว่า คดีนี้มีบุคคลมีสี อักษรย่อ​ "น"​  อยู่เบื้องหลัง​ พล.ต.ท.จิรพัฒน์​ ระบุว่า​ จะมีการสอบสวนแน่นอน​ แต่ใครจะพูดอะไรขอให้มีพยานหลักฐานชัดเจน​ หากไม่มีหลักฐานเสี่ยงความผิดตามกฎหมาย และยินดีที่จะรับข้อมูลมาประกอบสำนวนคดี​ เบื้องต้นจากการสอบสวนยังไม่พบบุคคลเข้ามาเกี่ยวข้อง​ รวมไปถึงในชุดสืบสวนสอบสวนก็ไม่มีนายตำรวจที่มีอักษรย่อ​ "น" ด้วย​ 

 

     ส่วน​ "แซน" ที่​​​​​​ไม่ได้มีการเข้าให้ปากคำเมื่อวานนี้ จะได้มีการนัดหมายให้ปากคำใหม่อีกครั้ง​ ส่วนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ได้มีการเร่งดำเนินให้เร็วที่สุด​ 

 

     อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่า​​ ทนายความของ​แม่แตงโมขอ ​พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องร่วมชันสูตร​ แต่ระบุสั้น ๆ ว่าขอให้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนต่อไป 

 

ผบช.​ภ.1​ ยันพยานคดี "แตงโม" ยังไม่มีใครกลับคำให้การหรือแจ้งข้อหาใครเพิ่ม

ผบช.​ภ.1​ ยันพยานคดี "แตงโม" ยังไม่มีใครกลับคำให้การหรือแจ้งข้อหาใครเพิ่ม

ผบช.​ภ.1​ ยันพยานคดี "แตงโม" ยังไม่มีใครกลับคำให้การหรือแจ้งข้อหาใครเพิ่ม
 

     ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ ระบุเสริมว่า​ จะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าคดี​ "แตงโม​ นิดา"​ ทุกวันในเวลาประมาณ 10​.30 น.​ เบื้องต้นในวันนี้จะมีการแถลงในเวลา 14.00 น โดยที่ประชุม​ มอบหมายให้ พล.ต.ต.อุดร​ ยอมเจริญ​ รอง​ ผบช.น.1 ทำหน้าที่โฆษก​ในคดีนี้ 

 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​
 

logoline