svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หมอพรทิพย์" พร้อมเป็นที่ปรึกษาปมชันสูตรศพ "แตงโม" แต่ผ่าเองไม่ได้

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนาย "แม่แตงโม" เข้าพบตำรวจ เตรียมประสาน "หมอพรทิพย์" เข้ามาชันสูตรศพ "แตงโม" ซ้ำ หลังติดใจพิรุธบางอย่าง ขณะที่ "หมอพรทิพย์" ระบุผ่าเองไม่ได้ แต่พร้อมเป็นที่ปรึกษา ในฐานะผู้เชี่ยวชาญให้

จากกรณีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ท่ามกลางข้อสงสัยของคนในสังคม โดยเฉพาะคำให้การของเพื่อน 5 คน ซึ่งเป็นพยานบนเรือ ที่ทำให้เกิดความสับสนหลายครั้งนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (7 มี.ค.) นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของนางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม” เดินทางไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี พร้อมเปิดเผยว่า ต้องการทำหนังสือเพื่อขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสาน พญ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา เพื่อพิสูจน์พลิกศพอีกครั้ง

"หมอพรทิพย์" พร้อมเป็นที่ปรึกษา หลังทนาย "แม่แตงโม" ประสานขอช่วยปมผ่าศพ

การประสาน พญ.พรทิพย์ เนื่องจากตอนแรกที่นำศพออกไป จะมีการนำไปชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แต่ทางเจ้าหน้าที่นำศพกลับไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจแทน จึงมีประเด็นติดใจเล็กน้อย รวมถึงประเด็นทรายในปอดที่ พญ.พรทิพย์ เคยบอกว่าอาจเป็นการจมริมตลิ่งหรือไม่ จึงต้องการประสานเพื่อช่วยพิสูจน์ศพอีกครั้ง”

 

ส่วนคลิปคล้ายมีคนกระโดดลงเรือ ที่มีการแชร์ในโลกโซเชียล ซึ่งตนเองกำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ว่า มันมีความเป็นไปได้หรือไม่ หลังจากจะพยายามเสาะหาหลักฐานต่างๆ จากประชาชน หากใครมีหลักฐานอะไรที่เกี่ยวข้อง สามารถติดต่อมาได้โดยตรง

"หมอพรทิพย์" พร้อมเป็นที่ปรึกษา หลังทนาย "แม่แตงโม" ประสานขอช่วยปมผ่าศพ

ขณะที่ พญ.พรทิพย์ กล่าวกับ “เนชั่นออนไลน์” ว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากทนาย “แม่แตงโม” แต่ตอนนี้ขอชี้แจงว่า ตนเองไม่สามารถเข้าไปผ่าศพได้แล้ว แต่ขอแนะนำ 3 ช่องทาง ดังนี้

 

1.ญาติสามารถร้องขอให้ตรวจพิสูจน์ศพครั้งที่ 2 ด้วยการร้องขอที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หรือภาควิชานิติเวช ในโรงพยาบาลอื่นๆ

2.ญาติสามารถร้องโดยตรงมาที่กรรมาธิการของวุฒิสภา ที่จะมีการยื่นเรื่องขอดูเอกสารต่างๆ เกี่ยวกับการชันสูตรพลิกศพได้

3.ส่วนตัวพร้อมจะทำหน้าที่ให้คำปรึกษาญาติผู้ตาย ในฐานะผู้เชี่ยวชาญแบบอิสระ แต่ทางญาติต้องเป็นฝ่ายหาข้อมูล หรือหาเอกสารเกี่ยวกับผลชันสูตรพลิกศพเอง

 

นอกจากนี้ "หมอพรทิพย์" ยังกล่าวถึงความเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรมไทยว่า "คดีนี้เป็นภาพสะท้อนความไม่ไว้วางใจ ในการกระบวนการยุติธรรมของไทย ซึ่งไม่ใช่เรื่องเล็ก สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องทำให้เกิดความกระจ่างโดยเร็ว คือให้ญาติมีส่วนเข้าถึงข้อมูลที่แท้จริง มันไม่มีความลับ มันมีแต่ความจริงในคดี นี่คือวิกฤตศรัทธา ทำให้คนวิ่งมาหาหมอ ซึ่งมันไม่ได้ช่วยให้ความจริงกระจ่าง เพราะอำนาจการเข้าถึงไม่มี" 

"หมอพรทิพย์" พร้อมเป็นที่ปรึกษา หลังทนาย "แม่แตงโม" ประสานขอช่วยปมผ่าศพ

logoline