svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ชูวิทย์” ชี้ “คดีแตงโม” ไม่ใช่ฆาตกรรม ไม่มีผู้ใหญ่รออยู่ที่โรงแรม

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชูวิทย์” ชี้ “คดีแตงโม” ไม่ใช่ฆาตกรรม ไม่มีผู้ใหญ่หรือบิ๊กมีสีรอที่โรงแรมริมน้ำเจ้าพระยา แต่ “แก๊งบนเรือ” โกหกเพื่อเลี่ยงตรวจแอลกอฮอล์หรือมากกว่านั้น

กรณีการเสียชีวิตของดาราชื่อดัง  “แตงโม – นิดา พัชรวีระพงษ์” ซึ่งเสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบ๊ทระหว่างอยู่กับกลุ่มเพื่อนเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 โดยกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในขณะเกิดเหตุได้แก่  "ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์"  , กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ , แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ , จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร , โรเบิต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์

 

ล่าสุด (7มี.ค. 65) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย  ออกมาแถลงข่าวถึงกรณีนี้ว่า จากประสบการณ์ส่วนตัวไม่มีคำโกหกใดสมบูรณ์แบบ ชีวิตจริงไม่ใช่ละคร ดังนั้นควรคืนความยุติธรรมให้กับคนตาย โดยระบุว่าเรื่องนี้มีคนปั้นน้ำเป็นตัว 

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย

โดยแบ่งออก 2 ประเด็น คือ

 

1.เหตุเกิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งแวดล้อมไปด้วยโรงแรมมากมาย มีร้านอาหาร วัด ที่ไหนก็มีห้องน้ำทั้งนั้น ดังนั้นการอ้างว่า “แตงโม” ปัสสาวะจึงเป็นคำโกหกที่ไม่สมบูรณ์ เพราะต่อให้ไม่ใช่ดาราก็ไม่มีใครทำอย่างนั้น แต่เมื่อมีการเริ่มต้นโกหกจึงต้องโกหกต่อไป เมื่อคดีไม่ได้มีคนเดียว แต่มีถึง 5 คน

 

จึงอยากให้ดูตรงนี้เป็นหลักว่าการหายไป 1-2 วันไม่ใช่วิญญูชน นายชูวิย์อ้างว่ามีคนใดคนหนึ่งไปปรึกษาผู้ใหญ่ “ช.” ที่เป็นนักการเมือง ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดคือการโทษคนตาย และการที่ “แก๊งบนเรือ” หายไปเป็นเวลา 1-2 วันก็เพื่อเลี่ยงการตรวจแอลกอฮอล์หรืออาจมีสารอื่น ๆ เพราะโดยส่วนตัวเชื่อว่าไม่ได้มีการดื่มไวน์เพียงแค่ 1 ขวด

 

“แก๊งบนเรือ”

 

2. ข่าวที่บอกว่ามีผู้ใหญ่มานั่งรอที่โรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา นายชูวิทย์ระบุว่า จากประสบการณ์ ไม่มีผู้ใหญ่คนไหนจะมานั่งรอเด็ก ไม่เคยมีมาก่อน เรื่องนี้ขอเลิกคิด เพราะเป็นแผนการทำลายล้างเท่านั้น

นายชูวิทย์เล่าด้วยว่า เท่าที่รู้จัก “ปอ” 10 กว่าปีก่อนทำเต็นท์รถต่อมาเข้าสู่วงจรใกล้ชิดผู้ใหญ่ด้วยบุคลิกนุ่มนวล จึงเข้าสู่วงการรถหรู ขายให้นักการเมือง หรือคนที่เงินเยอะ ต่อมาพัฒนาใกล้ชิดนักการเมือง “ผ.”  และ “ช.” และให้คำปรึกษาในเวลาต่อมา

 

ทั้งนี้จึงขอย้ำว่าในคดีนี้เป็นคดีประมาท ไม่ใช่ฆาตกรรม แต่หนึ่งในแก๊งบนเรือปรึกษาเยอะไป ทำให้ไม่ยอมพูดความจริง คนทำไม่ได้หนีความผิด แต่เบี่ยงความผิด ดังนั้นขอให้พูดความจริงทุกอย่างจะจบ

 

“แตงโม – นิดา พัชรวีระพงษ์”

logoline