svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลดหนุ่มกทม.ซิ่งรถวิบากตกผาดอยอินเซอดับ

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – หนุ่มกทม. ชะตาขาดหลังมาเที่ยวแม่กำปองกับเพื่อน ก่อนพากันซิ่งรถจักรยานยนต์วิบากตกผาดอยอินเซอลึกกว่า 50 เมตร ส่งผลให้ตนเองเสียชีวิต ส่วนเพื่อนได้รับบาดเจ็บ ชี้สาเหตุไม่ชำนาญเส้นทาง

เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 6 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.อินชวน ญี่นาง รองสารวัตรสอบสวนสภ.แม่ออน อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ตกหน้าผาบริเวณดอยอินเซอ หมู่บ้านแม่กำปอง หมู่ 3 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ

สลดหนุ่มกทม.ซิ่งรถวิบากตกผาดอยอินเซอดับ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบร่องรอยของรถจักรยานยนต์ตกข้างทางเป็นหน้าผาลึกกว่า 50 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องใช้อุปกรณ์กู้ภัยทางสูง โรยตัวลงไปตรวจสอบ ซึ่งการทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก  เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชัน

สลดหนุ่มกทม.ซิ่งรถวิบากตกผาดอยอินเซอดับ

โดยด้านล่างเจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 รายทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลำเลียงขึ้นมานำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาลแม่ออน นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ Honda รุ่น CRF หมายเลขทะเบียน 2กม 2042 เชียงใหม่ ล้มอยู่  และพบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายนอนอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์ ทราบชื่อภายหลังคือนายกฤษดา เปี่ยมทองคำ อายุ 40 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 77/216 ซอยเทิดราชัน 1 ถนนเทิดราชัน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

สลดหนุ่มกทม.ซิ่งรถวิบากตกผาดอยอินเซอดับ

ทั้งนี้จากการสอบสวนเพื่อนของผู้เสียชีวิตเบื้องต้น ทราบว่าผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อที่มาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่กับเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้พากันไปขึ้นกิ่วฝิ่น ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของแม่กำปอง จนกระทั่งช่วงเย็นทั้งสองได้ขับรถกลับลงมา แล้วขาดการติดต่อไปไม่สามารถติดต่อได้ เพื่อนๆจึงได้ช่วยกันออกตามหา ซึ่งภายหลังชาวบ้านแม่กำปองที่ทำสวนอยู่ในบริเวณนั้น ได้เห็นสายไฟฟ้าขาดและมีร่องรอยของรถตกลงไปในเหวลึก จึงแจ้งให้กู้ชีพและกู้ภัยเข้ามาตรวจสอบ พบว่าทั้งสองประสบอุบัติเหตุตกลงไปบริเวณดังกล่าว

สลดหนุ่มกทม.ซิ่งรถวิบากตกผาดอยอินเซอดับ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่างผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณดังกล่าวจึงได้ช่วยกันนำขึ้นมา โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปตรวจพิสูจน์อย่างแผนกนิติเวชโรงพยาบาลแม่ออน ก่อนจะได้ประสานญาติให้มารับร่างไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนา ส่วนในเรื่องคดีจะต้องรอผู้ได้รับบาดเจ็บหายดีอีกครั้งหนึ่งถึงจะเชิญตัวมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่งต่อไป เบื้องต้นคาดการณ์อาจไม่ชำนาญเส้นทาง

 

ข่าว / ภาพ โดย เกรียงไกร รัตนา ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ

สลดหนุ่มกทม.ซิ่งรถวิบากตกผาดอยอินเซอดับ

logoline