svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โบว์" โพสต์ "วัฒนา" ขอบคุณกัลยาณมิตรที่เคียงข้างสู้คดีบ้านเอื้ออาทร

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โบว์ ณัฏฐา" โพสต์ "วัฒนา เมืองสุข" ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกคนที่เหน็ดเหนื่อยเคียงข้างสู้คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร "โบว์" ย้ำ "วัฒนา" ไปฟังคำพิพากษาทุกครั้ง เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์ และพยานหลักฐาน แม้จะไม่มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

     สิ้นสุดแล้วสำหรับคดีมหากาพย์คดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ หลังจากยืดเยื้อมานาน โดยวันนี้ (4 มี.ค.) ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ่านคำพิพากษาให้ "นายวัฒนา เมืองสุข" อดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำเลยในคดี มีความผิด จำคุก 99 ปี พร้อมให้ริบทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำผิด (อ่านรายละเอียด)   

 

 

"นายวัฒนา เมืองสุข"  อดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 


 

     ซึ่งภายหลัง "โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา" ได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Bow Nuttaa Mahattana ระบุว่า 

 

     ที่คุณวัฒนา เมืองสุข เดินทางไปฟังคำพิพากษาทุกครั้งก็เพราะมั่นใจในความบริสุทธิ์และพยานหลักฐานทุกอย่าง แม้จะไม่มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม แต่ด้วยจิตวิญญาณของนักกฎหมาย ความศรัทธาในความเที่ยงธรรมจึงมีมากกว่าคนอื่น แม้แต่ในวันนี้ที่รู้ว่าศาลอาจมีคำพิพากษายืนให้จำคุกก็ยังเดินทางไปไม่บิดพลิ้วจากสิ่งที่พูดไว้กับประชาชน 

 

     การพิพากษานั้นเกิดขึ้นตั้งแต่การตั้งเรื่องหลังการรัฐประหารเมื่อ 15 ปีก่อนแล้ว วันนี้เป็นเพียงการสิ้นสุดพิธีกรรมเท่านั้นเอง หากใครได้อ่านสำนวน เห็นพยานหลักฐานทั้งหมด และได้ฟังคำแถลงอุทธรณ์ปิดสำนวนก่อนฟังคำพิพากษา ก็คงจะเข้าใจว่าทั้งหมดนี้แปลว่าอะไร 

 

 

"โบว์" โพสต์ "วัฒนา" ขอบคุณกัลยาณมิตรที่เคียงข้างสู้คดีบ้านเอื้ออาทร

     สิ่งที่อยากพูดกับประชาชน เจ้าตัวคงได้พูดไปเกือบทั้งหมดแล้ว มีอีกสิ่งเดียวที่คุณวัฒนาตั้งใจมากว่าจะพูดแต่เหมือนจะไม่ทันได้พูดเพราะการรีบเร่งในขณะให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นศาล คือการขอบคุณกัลยาณมิตรทุกคนที่เหน็ดเหนื่อยเคียงข้างกันมา โดยเฉพาะอาจารย์โภคิน พลกุล และท่านนายกสมาคมทนายความ นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ สำหรับคนที่เหลือนั้นทุกคนคงรู้ตัวดีว่ามีมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ให้กัน และเขารู้สึกขอบคุณเพียงใด.

 

"นายวัฒนา เมืองสุข" อดีต รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

logoline