svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"เปิดตัวเพชรน้ำดี 4 เม็ดเมืองสมุทรสาครสู้เลือกตั้งครั้งหน้า

04 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"ออนทัวร์สมุทรสาคร จัดประชุมใหญ่ตัวแทนพรรค โชว์"เพชรน้ำดี 4 เม็ด"เตรียมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

4 มีนาคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อพบปะสมาชิกพรรคในการประชุมใหญ่สามัญ ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ของเขตเลือกตั้งที่ 1 และ 2 จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย น.ต.สุธรรม ระหงษ์ ผู้อำนวยการพรรค นายกุลวัชร หงษ์คู อดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ให้การต้อนรับ  

 

"จุรินทร์"เปิดตัวเพชรน้ำดี 4 เม็ดเมืองสมุทรสาครสู้เลือกตั้งครั้งหน้า

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จ.สมุทรสาคร มีเขตเลือกตั้ง 3 เขต และในการเลือกตั้งคราวหน้า เนื่องจากมีการแก้รัฐธรรมนูญ จากการที่มี ส.ส. 500 คน เป็น ส.ส.เขต 350 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 คน ได้ปรับมาเป็น ส.ส.เขต 400 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน จึงทำให้ จ.สมุทรสาคร มีแนวโน้มที่จะเพิ่มเขตเลือกตั้งเป็น 4 เขต เพราะมีประชากรเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ การจัดประชุมตัวแทนเขต จึงมีความสำคัญ เนื่องจากหากไม่มีตัวแทนเขต หรือตัวแทนจังหวัด จะทำให้พรรคไม่สามารถส่งผู้สมัครได้ แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ขณะนี้มีผู้เสนอตัวแล้วอย่างน้อย 4 คน ประกอบด้วย นายนิติรัฐ สุนทรวร นายชวพล วัฒนพรมงคล นายภูดิส แก้วตระกูลโชติ และนายธนวัฒน์ ทองโต จึงขอให้ชาวประชาธิปัตย์ได้ช่วยกันสนับสนุนให้ได้มีโอกาสทำหน้าที่ต่อไป 

 

"จุรินทร์"เปิดตัวเพชรน้ำดี 4 เม็ดเมืองสมุทรสาครสู้เลือกตั้งครั้งหน้า

 

ส่วนความพร้อมของพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนั้น พรรคได้เตรียมเรื่องตัวว่าที่ผู้สมัครหรือผู้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรค ซึ่งในการเลือกตั้งเที่ยวหน้านี้ ต้องถือว่าเป็นความพร้อมส่วนหนึ่ง สะท้อนให้เห็นเรื่องการเตรียมตัวบุคคล ส่วนเรื่องนโยบายและเรื่องอื่นๆ เป็นเรื่องที่ส่วนกลางจะเป็นผู้ดำเนินการต่อ และได้มีการเตรียมการสำหรับนำเสนอไว้แล้ว รวมไปถึงการเตรียมนโยบายระดับภาคด้วย

 

สำหรับจ.สมุทรสาคร 4 คนนี้ ถือว่าเป็นบุคคลที่มีศักยภาพ พร้อมที่จะเป็นผู้แทนราษฎร เพราะมีทั้งที่เป็นอดีต ส.ส. อดีต ส.จ. นักการเมืองท้องถิ่น อดีตรองนายกฯ อบจ. และทุกคนจบการศึกษาดี มีทั้งทนายความ วิศวกร การที่พรรคเตรียมวางตัวไว้ถึง 4 คน หากจ.สมุทรสาคร มี 4 เขต ก็ถือว่าขณะนี้พรรคมีความพร้อมที่จะเสนอตัวกับชาวสมุทรสาครเป็นอย่างดี

"วันนี้เราได้เพชรน้ำดี 4 เม็ด จากจังหวัดสมุทรสาคร ที่เสนอตัวเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของพรรคตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป ขอพวกเราช่วยกันส่งเสริมสนับสนุนให้ทั้ง 4 คน ได้มีโอกาสทำหน้าที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในอนาคตต่อไปถ้ามีการเลือกตั้ง และมีการแบ่งเขตเป็น 4 เขต ตามที่ทุกคนคาดหวัง" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว 

 

"จุรินทร์"เปิดตัวเพชรน้ำดี 4 เม็ดเมืองสมุทรสาครสู้เลือกตั้งครั้งหน้า

สำหรับบรรยากาศการประชุมใหญ่สามัญ ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ของเขตเลือกตั้งที่ 1 และ 2 จ.สมุทรสาคร เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีสมาชิกรอต้อนรับและขอถ่ายภาพร่วมกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งให้กำลังใจและสนับสนุน นายจุรินทร์  ให้ได้เป็นนายกฯ คนต่อไป และสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า

logoline