svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เอาจริง! สหพันธ์นานาชาติ ประกาศแบน "แมวรัสเซีย" หลัง "ยูเครน" ถูกถล่มหนัก

03 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สหพันธ์แมวนานาชาติ" ไม่ยอมอ่อนข้อ ประกาศสั่งแบน "แมวรัสเซีย" ห้ามประเทศสมาชิกนำเข้า หรือนำมาโชว์ มีผลถึงสิ้นเดือน พ.ค.นี้ หลัง "ยูเครน" ถูกกองทัพ "รัสเซีย" บุกถล่มหนัก

จากเหตุการณ์ความวุ่นวายระหว่างรัสเซีย และยูเครน จนสร้างความตื่นตระหนักให้หลายชาตินั้น ล่าสุดคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์แมวนานาชาติ (FIFe) มีประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก “FIFe – Fédération Internationale Féline” ว่า ทางคณะกรรมการรู้สึกตกใจและหวาดกลัว ที่กองทัพสหพันธรัฐรัสเซีย บุกสาธารณรัฐยูเครน และเริ่มทำสงคราม ทำให้ผู้บริสุทธิ์จำนวนมากเสียชีวิตและบาดเจ็บ

 

ทั้งยังทำให้ชาวยูเครนอีกหลายแสนคน ต้องอพยพออกจากประเทศ เพื่อเอาชีวิตรอด ยิ่งไปกว่านั้นผู้ที่เลี้ยงแมวชาวยูเครน ต่างพยายามอย่างสุดความสามารถ ในการดูแลแมวและสัตว์อื่นๆ ของพวกเขาในสถานการณ์ที่ยากลำบากเหล่านี้

สหพันธ์นานาชาติ ประกาศแบน "แมวรัสเซีย" หลังยูเครนถูกถล่มหนัก

ฉะนั้นคณะกรรมการ FIFe ไม่สามารถทนเห็นความโหดร้ายของสงครามในครั้งนี้ได้ โดยไม่ทำอะไร จึงมีการตัดสินใจร่วมกัน ณ วันที่ 1 มี.ค.ดังนี้

 

1.โดยห้ามนำเข้าและจดทะเบียนแมวพันธุ์รัสเซีย ในหนังสือพันธุ์แมวของ FIFe ที่อยู่นอกรัสเซีย ไม่ว่าองค์กรใดจะรับรองให้ก็ตาม

 

2.ห้ามนำแมวของผู้ที่อยู่อาศัยในรัสเซีย เข้าร่วมโชว์ หรือการแข่งขันแมว FIFe นอกรัสเซีย ไม่ว่าเจ้าของจะเป็นสมาชิกขององค์กรใดก็ตาม โดยข้อบังคับนี้มีผลตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พ.ค.2565 และจะได้รับการพิจารณาตามความจำเป็นเป็นรายกรณีไป

สหพันธ์นานาชาติ ประกาศแบน "แมวรัสเซีย" หลังยูเครนถูกถล่มหนัก

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการ ยังบริจาคเงินส่วนหนึ่งของงบประมาณ เพื่อช่วยเหลือผู้เพาะพันธุ์ และเหล่าทาสแมวในยูเครน ที่กำลังทุกข์ทรมานจากสถานการณ์ปัจจุบัน

 

สำหรับสายพันธุ์แมวพื้นเมืองยอดนิยมของรัสเซีย คือ “Russian Blue” หรือ “แมวรัสเซียนบลู” เป็นแมวที่มีลำตัวไม่ใหญ่ ใบหูใหญ่ ดวงตามีลักษณะเด่นเป็นสีเขียวสดใส กลมมน ลำคอยาวเรียว มีโครงสร้างกระดูกเป็นระเบียบและแข็งแรง มีขนสีเทาหนา

 

ส่วนสายพันธุ์อื่นๆ ของรัสเซียอื่น เช่น ไซบีเรียน , ดอนสกอย , คูริเลียน บ็อบเทล , เนวามาสเคอเรด , เพเทอร์บัลด์ , และอูราล เร็กซ์

สหพันธ์นานาชาติ ประกาศแบน "แมวรัสเซีย" หลังยูเครนถูกถล่มหนัก

logoline