svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แซน" ไลฟ์สดแจงปม "แตงโม" ขอโทษครอบครัว ยืนยันเป็นอุบัติเหตุ

01 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แซน" ไลฟ์สดแจงปม "แตงโม" ขอโทษแม่และครอบครัวรวมถึงกู้ภัย ยืนยันเป็นอุบัติเหตุจริง ขอโทษที่ไม่ทันใส่ใจดาราสาวจนเกิดเหตุสลด

     วันนี้ (1 มี.ค.) เมื่อเวลา 21.50 น. “แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์” ไลฟ์ผ่านไอจีส่วนตัว ชี้แจงกรณีดาราสาว "แตงโม นิดา" ประสบอุบัติเหตุพลักตกจากเรือลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต โดยยืนยันทั้งน้ำตาว่า "แตงโม" เกิดอุบัติเหตุเพราะไปปัสสาวะที่ท้ายเรือจริง ๆ ส่วนตนนั้นพลาดเองที่ไม่ได้ดูแล "แตงโม" เพราะไม่คิดว่า จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วมาก ไม่สามารถหยุดได้ หรือคิดว่า "แตงโม" จะตกลงไป จึงไม่ได้ดู "แตงไม" ตลอดเวลา 

 

     "แซน" กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ "แตงโม" เดินมาบอกว่า จะปัสสาวะและนั่งลงไปเลย ซึ่งวันนั้นตนดื่มเข้าไปนิดหน่อยจึงทำให้ขาดสติเล็กน้อย จึงนอนเล่นมือถือไม่ได้โฟกัสที่ "แตงโม" จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น อะไรที่ตนทำพลาดไป ต้องขอโทษตรงนี้ ยืนยันว่า คำพูดที่ผ่านรายการต่าง ๆ ไม่ได้โกหก 

 

     "สิ่งแรกตนอยากขอขอโทษ คือ พี่ ๆ กู้ภัยที่ทำกิริยาไม่เหมาะสมใส่ เพราะวันนั้นตนตกใจมากที่เพื่อนตกน้ำ ทำให้จิตไม่อยู่กับเนื้อกับตัว จึงพูดอะไรที่ไม่เหมาะสม"

 

     ส่วนคำถามที่ถามว่า เห็น "แตงโม" ตกน้ำแล้วไมไม่ช่วย ยืนยันว่า "ถ้าเห็นไม่มีทางที่จะไม่ช่วย" ยังไงก็กระโดดลงไป แต่วันเกิดเหตุนั้นมืดมาก ไม่เห็นแม้กระทั่งร่องรอยกระเพื่อมของน้ำ พอวนเรือกลับมาก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรแล้ง จึงทำได้แค่ตะโกนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ วันนั้นได้พยายามติดต่อทุกกู้ภัยทุกหน่วยงานที่ติดต่อได้ ย้ำว่าพอ "แตงโม" ตกลงไป เรือก็ตีวงเลยใน 20 - 30 วินาที แต่ก็ไม่เห็น "แตงโม" แล้ว

 

     ตนพยายามตะโกนเรียกและดูผิวน้ำว่า มีร่องรอยกระเพื่อมหรือไม่แต่ก็ไม่เห็น จึงไม่รู้จะทำอย่างไร วนเรือหาอยู่นานมาก ส่วนที่ทิ้งเพื่อนมาบ้านก่อน อยากบอกว่า ตนไม่ได้แข็งแรงขนาดนั้น โดยเฉพาะจิตใจ ที่เห็นยิ้มแต่ก็รู้สึกไม่โอเคและไม่ได้แสดงออกทางสีหน้า 
 

 

"แซน" ไลฟ์สดแจงปม "แตงโม" ขอโทษครอบครัว ยืนยันเป็นอุบัติเหตุ

     ส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสงสัยเรื่องรอยแผลบนแขนจากการวิวาทนั้น ยืนยันว่า ไม่มีใครมีแผล รอยข่วนต่าง ๆ ไม่มี ไม่ทราบว่า ประเด็นนี้มาจากไหน ตนกับโมไม่มีเรื่องทะเลาะหรือเกลียดกัน รู้จักกันมา 10 ปี แม้ไม่ค่อยเจอกันแต่ก็สนิทกัน ฉะนั้นการทะเลาะกันจนเกิดเหตุจึงไม่มีทางเป็นไปได้ 

 

     "แซน" ย้ำว่า สุดท้ายขอกราบขอโทษแม่ของแตงโม และครอบครัวที่ดูแลแตงโมได้ไม่ดี วันนี้ "แซน" ยังเสียใจมากที่วันนั้น อาจจะละเลยจนทำให้เกิดเหหุการณ์แบบนั้น "แซน" รู้สึกผิดจริง ๆ "แซน" ไม่ได้ออกมาโกหกให้คนสงสาร แต่อยากทุกคนในมุมของ "แซน" บ้างว่า ถ้าเพื่อนตกน้ำแบบวันนั้น อาจจะเป็นเหมือน "แซน" ที่สับสนว่า จะต้องเริ่มช่วยอย่างไร 
 

     เมื่อผู้ที่ชมการไลฟ์สดถามว่า เหตุใดสีหน้าของ "แซน" ไม่สลด "แซน" กล่าวว่า คนเราไม่จำเป็นต้องแสดงออกทางสีหน้าทุกอารมณ์ก็ได้ อยากให้ทุกคนปรับ Mindset ว่า บางทีแซนก็ไม่ใช่คนเลวร้ายอย่างที่ทุกคนคิด 

 

     ย้ำว่า ตนพูดไม่เก่งต่อหน้ากล้องหรือการกดดันตรงนี้ เรื่องนี้เป็นอุบัติเหตุจริง ๆ ที่กลับก่อน "แซน" กลับตี 2 - 3 วนหาอยู่สองสามชั่วโมง แล้วตาแซนเจ็บเพราะนั่งหลังเรือ จึงกลับมพักก่อน พอมีแรงไหวแล้วค่อยกลับไปช่วยหาใหม่ แต่ปรากฎว่าวันรุ่งขึ้นก็ป่วยเพราะโดนลมโกรกทั้งคืน 

 

     ส่วนที่ต้องอ่านสคริปเพราะเป็นคนพูดไม่เก่ง แต่ "แซน" จริงใจและพร้อมจะตอบทุกคำถามด้วยความจริง อย่าเพิ่งอคติกับตน จะได้คุยความจริงกันโดยไม่มีอะไรที่ต้องสงสัยหรือคาใจกันอยู่ 

 

      "แซน" ยืนยันว่า ไม่ได้ไปหาทนาย จนถึงวันนี้ตนก็ไม่มีทนาย ส่วนคนอื่นไม่ขอพูดถึง ยืนยันบนเรือมีชูชีพ แต่มาเห็นตอนหลัง และไม่มีใครหยิบใส่ ถือเป็นความสะเพร่าของคนในเรือ 

 

"แซน" ไลฟ์สดแจงปม "แตงโม" ขอโทษครอบครัว ยืนยันเป็นอุบัติเหตุ

     "ต้องขอโทษทุกคนที่ไม่ออกมาพูดให้เร็วกว่านี้ เพราะไม่รู้ว่าจะออกมาพูดดีไหม หรือพูดแล้วผลตอบรับจะเป็นอย่างไร แต่ให้รู้ว่าวันนี้จริงใจที่จะเปิดเผยทุกอย่างที่จะเปิดเผยได้ในมุมของแซน ส่วนประเด็นแก้วไวน์เหลือเพียงใบเดียวนั้น ตนไม่ทราบเพราะขึ้นฝั่งมาก่อน" 

 

     ทั้งนี้ "แซน" ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุ "แตงโม" เดินมาแล้วนั่งปัสสาวะท้ายเรือตรงขาของตน ระหว่างพยายามพยุงตัวลุกขึ้น อาจจะเสียหลักเพราะชุดเปียกน้ำ จึงดึงขา "แซน" ด้วยน้ำหนักที่พอสมควร "แซน" จึงเริ่มไหลลงไปด้วย จึงบอก "แตงโม" ว่า ขอตั้งหลักก่อน จากนั้นจึงหันไปคว้าหลักด้านข้าง แต่ทันทีที่หันไป "แตงโม" ก็ปล่อยมือพยายามโผไปเกาะกาบเรือและพลิกตกลงไป เมื่อตกลงไปตนก็กรี๊ดเลยว่า "แตงโมตกน้ำ" จ๊อบจึงตะโกนต่อโมตกน้ำ เรือก็วกในทันทีไม่เกินสามสิบวินาที แต่ก็ไม่เห็นรอยอะไรเลย หรือร่องรอยสิ่งมีชีวิต ถ้าเห็นแค่เงาของแตงโม  แซนมั่นใจว่า "แซนกระโดด" 

 

     "แซน" เผยว่า คืนนั้น "แตงโม" เงียบมาก ตกน้ำไม่มีเสียงอะไร ตอนตกน้ำ "แตงโม" ก็ไม่ได้กรีดร้องอะไรเลย แม้จะเป็นเรื่องที่แปลกแต่ก็เิกดขึ้นจริง หลังเกิดเหตุ "แซน" วนเรือหา เมื่อไม่เจอก็โทรขอความช่วยเหลือเลย เรือขับไม่เร็วมากตอนที่โมตกลงไป เร็วประมาณที่ว่า ไม่ได้น่ากลัวหรือหวาดเสียว ทำให้ตนประมาทไม่ระวังโมด้วย  

 

     ส่วนประเด็นแผลที่ขาแตงโม "แซน" ไม่ทราบว่าโดนอะไร เพราะเรือวิ่งต่อ ถ้าโดนใบพัดโมน่าจะอยู่กลางเรือ แต่โมตกน้ำริม ๆ  เรือ ตนสาบานว่า ที่ตนพูดวันนี้เป็นเรื่องจริง ระยะแค่ไม่ถึงสิบเมตรก็มองไม่เห็นแล้ว คืนนั้นมืดจริง ๆ

 

     "แซน" ขอโทษโมที่ช่วยโมไว้ไม่ได้ วันแรกที่ไม่สลดเพราะไม่คิดว่าโมจากไปด้วยซ้ำ วันนี้ทำใจไม่ได้ที่โมจากกันไปจริง ๆ "แซน" เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แม้แซนจะดูไม่สลดหรือเสียใจ ก็อย่าโจมตีด้วยคำที่ทำร้ายจริตใจกันเลย เพราะ "แซน" ก็เสียใจจริง ๆ ขอโทษแม่อีกครั้งที่ดูแลลูกแม่ไม่ดี ขอโทษพี่ ๆ กู้ภัยที่พูดมีกริยาไม่ดีวันนั้นเพราะตกใจและช็อกจริง ๆ 
 

 

"แซน" ไลฟ์สดแจงปม "แตงโม" ขอโทษครอบครัว ยืนยันเป็นอุบัติเหตุ

logoline