svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กระติก-ปอ-โรเบิร์ต" กราบเท้าขอขมาแม่แตงโม แม่ลั่นยังไม่ให้อภัย "กระติก"

01 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กระติก-ปอ-โรเบิร์ต" ถือพวงมาลัยกราบเท้าขอขมาแม่แตงโม "ปอ-เบิร์ต" ขอดูแลเป็นลูกอีกคน ส่วน "กระติก" แม่ลั่นยังไม่ให้อภัยจนกว่าคดีจะกระจ่าง

     ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” ที่พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตกลางเจ้าพระยา วันนี้ (1 มี.ค.) ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พนักงานสอบสวนได้นำตัวแก๊งเพื่อนแตงโมไปตรวจร่างกายอีกครั้ง โดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน เปิดเผยว่า ผลนิติเวช "แตงโม นิดา" สำลักน้ำจนเสียชีวิต ภายในปอดและกระเพาะพบเศษโคลน โดย "กระเพาะปัสสาวะเน่า" ทำให้หาร่องรอยว่ามีการปัสสาวะไม่ได้ (อ่านรายละเอียด)   

 

 

"กระติก-ปอ-โรเบิร์ต" กราบเท้าขอขมาแม่แตงโม แม่ลั่นยังไม่ให้อภัย "กระติก"

     ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น.  "กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์" "ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์" และ "โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์" ได้นำพวงมาลัยมาเพื่อไหว้ขอขมา "นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน" มารดาของ "แตงโม นิดา"

 

     โดย "ปอ" กล่าวว่า วันนี้ขอแสดงความเสียใจกับแม่จากใจ ถ้าวันนั้นผมไม่ได้ชวน เหตุการณ์นี้คงไม่เกิดขึ้น ผมให้สัญญา ผมจะเป็นลูกชายแม่ ดูแลแม่ ไม่ให้น้อยไปกว่าที่แตงโมดูแลแม่เลย ผมให้สัญญาต่อหน้าตำรวจ ต่อหน้าสื่อมวลชน ขอให้แม่ยกโทษ และอโหสิกรรมให้ผมด้วย ก่อนที่จะยื่นพวงมาลัย กราบเท้า ก่อนจะเข้าไปสวมกอดแม่ และบอกว่า ขอโทษ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้

 

     ขณะที่ "แม่แตงโม" กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ "ปอ" ได้พาแม่ไปทำบุญร่วมกันให้น้องโม สวดมนต์ด้วยกัน แม่ก็เลยคิดว่า หลังจากที่เขาพยายามติดต่อ คุณเป็นคนดี การพูดจาก็สุภาพ เรียบร้อย 

 

 

"กระติก-ปอ-โรเบิร์ต" กราบเท้าขอขมาแม่แตงโม แม่ลั่นยังไม่ให้อภัย "กระติก"

 

     จากนั้น "โรเบิร์ต" ได้เข้ามาหาแม่แตงโม และบอกว่า รู้สึกเสียใจ เมื่อเช้าก็อยู่กับ "ปอ" และกรวดน้ำด้วยกัน อธิษฐานให้ "โม" ไปสู่สรวงสวรรค์ ผมตกใจ แต่ไม่มีเจตนาหลบหนี หรือหลีกเลี่ยงใด ๆ ผมก็ขอดูแลแม่ ไม่ต่างจากที่ "ปอ" ดูแล ถ้าแม่มีสิ่งใดเดือดร้อน ผมขอเป็นลูกคุณแม่คนนึง ผมจะดูแลแม่ ผมสัญญา ก่อนเข้าไปสวมกอด แม่ของแตงโม พร้อมกับร้องไห้ 

 

จากนั้นทั้งไฮโซปอ และโรเบิร์ต ได้เข้าไปกราบพี่ชายของแตงโมด้วย  

 

"กระติก-ปอ-โรเบิร์ต" กราบเท้าขอขมาแม่แตงโม แม่ลั่นยังไม่ให้อภัย "กระติก"
 

     จากนั้น "กระติก" ได้นำพวงมาลัยมาขอขมา "แม่แตงโม" แต่ "แม่แตงโม" ได้ถามสวนกระติกทันทีว่า แม่ยังไม่รับพวงมาลัยของกระติก วันนี้วันที่ 4 แล้ว ทำไมถึงยังไม่ติดต่อแม่เลย หนูมีปัญหาอะไรถึงไม่บอกแม่ว่าแตงโมตกน้ำ เราเห็นกันมาตลอด หนูเป็นผู้จัดการแตงโม และทำไมถึงพูดว่าแม่ดำน้ำไม่เป็น ที่สำคัญทำไมไม่เห็นกระติกร้องไห้เลย รวมทั้งทำไมไม่ดูแลแตงโมในฐานะผู้จัดการ ที่สำคัญยังหนีหน้าแม่ด้วยที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ โดยกระติกไม่เข้าไปดูศพแตงโมด้วย ทั้งที่นิติเวชยังไม่ปิด รวมทั้งสงสัยทำไมไม่ช่วยน้องแตงโม ทำไมไม่กระโดดลงไปช่วยแตงโม

 

     โดย "กระติก" ตอบแม่แตงโมว่า หนูเสียใจจริง ที่ไม่ได้โทรหาแม่ หนูเสียใจจริง ๆ กับการจากไปของแตงโม หนูสื่อสารไม่เก่ง หนูเสียใจ ยอมให้แม่ว่า ส่วนที่ร้องไห้ไม่ได้ เพราะเป็นคนแบบนี้ ยืนยันไม่ได้ปิดบังอะไรไว้ หนูอยากให้แตงโมตื่นมาอธิบาย เรื่องในเรือก็แค่ไปลงเรือ ก่อนแตงโมไปฉี่และตกเรือไป ทำไมสังคมลงโทษหนูขนาดนี้ หนูแค่ชวนเพื่อนไปลงเรือ และเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทั้งหมดคือเรื่องจริง เล่าเป็นพันครั้งก็คือเรื่องจริง แตงโมไปฉี่โดยไม่บอกใครเลย มีแซนคนเดียวที่รู้ รู้อีกทีก็แตงโมตกน้ำไปแล้ว ตอนนั้นหนูดูวิวอยู่

 

     “หนูมีหมวก 2 ใบ คือ เพื่อนและผู้จัดการ เพราะวันนั้นไม่ได้ทำงาน และวันนั้นไปเที่ยว จึงไปในฐานะเพื่อน ไม่ได้ไปทำงาน อยากให้แตงโมไปเข้าฝันเพื่ออธิบายให้แม่ฟัง แต่คงไม่ได้ หนูผิดเองที่ไม่โทรหาแม่และผิดเองที่ไม่เผชิญหน้ากับแม่ วันนั้นที่ไม่เข้าไปดูศพแตงโม เพราะอยากจำแต่ภาพดีๆ ของแตงโม ยืนยันไม่มีอะไรปิดบัง เพื่อนทุกคนก็ช่วยตามแตงโม ที่ไม่กระโดดลงไปช่วยแตงโม เพราะว่ายน้ำไม่เป็น" กระติก กล่าว

 

     จากนั้นกระติกได้มอบพวงมาลัยและกราบเท้าแม่แตงโม ก่อนกระติกจะเดินออกจากจุดขอขมาทันที
 

     ด้านพี่ชายแตงโม เผยว่า พวกเราเสียใจ และเราคนในครอบครัวก็เสียใจมากกว่าพวกคุณอีก ขณะที่ "แม่แตงโม" เผยหลังรับขอขมาว่า ให้อภัยปอและโรเบิร์ต แต่ไม่อภัยกระติก จนกว่าคดีจะสิ้นสุด คุณแม่ขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนที่ช่วยเผยแพร่ข้อมูล แม่ขอบคุณตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ที่ดูแลคดีอย่างดี

 

     เมื่อถามว่าต้องการดำเนินคดีกับใครเพิ่มหรือไม่ แม่แตงโม กล่าวว่า ปอแสดงความขอโทษหลายครั้ง ประมาณ 4 - 5 ครั้ง แต่แม่ไม่รับสายเอง ก่อนตัดสินเมื่อเช้าที่จะรับสายและคุยกัน วันนี้ก็ไปดูน้องแตงโมมา ตอนนี้น้องเปลี่ยนไปเยอะมาก และยังทำใจไม่ได้

 

 

"กระติก-ปอ-โรเบิร์ต" กราบเท้าขอขมาแม่แตงโม แม่ลั่นยังไม่ให้อภัย "กระติก"

"กระติก-ปอ-โรเบิร์ต" กราบเท้าขอขมาแม่แตงโม แม่ลั่นยังไม่ให้อภัย "กระติก"

 

ชมคลิปการขมา คลิก

logoline