svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สืบภาค 2 บุกจับชายวางเพลิงเผาทรัพย์ลามไหม้ต้นทุเรียนเพื่อนบ้าน

07 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สืบภาค 2 บุกจับชายเผากองขยะลามไหม้สวนทุเรียนชาวบ้านเสียหายกว่า 30 ต้น  ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตำรวจนำตัวส่ง สภ.เมืองจันทบุรี ดำเนินคดี ตามกฎหมาย

7 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 , พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี ,  พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 , พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2  โดยมี พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ต.เกรียงไกร พุทธวงศ์ สว.กก.สืบสวน 2 ร.ต.อ.อุดม พรมแด  ร.ต.อ.พาศิรายุทธ แสงศรี กับพวก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.จันทบุรี  และ สภ.เมืองจันทบุรี และ สภ.มะขาม  จว.จันทบุรี 

 

ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายดวงจันทร์  พันชะตะ อายุ 54 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี ผู้ต้องหา ตามหมายจับ ศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 6/2565 ลงวันที่ 7 ม.ค.2565 ในคดีวางเพลิงเผาทรัพย์ โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านที่คนร้ายอาศัยอยู่ ที่ ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี

 

โดยการเข้าจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ประชาชนแจ้งเบาะแสผ่านชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL) ของ บก.สส.ภ.2 แจ้งว่าเมื่อวันที่ 6 ม.ค.65 เวลาประมาณ 13.00 น. มีคนร้ายจุดไฟเผาขยะและกองหญ้าแห้งลามไปไหม้สวนทุเรียนของชาวบ้าน บริเวณหมู่ที่ 3 ต.แสลง อ.เมือง จ.จันทบุรี มีต้นทุเรียนเสียหายไป รวมประมาณ 30 ต้น 

สืบภาค 2 บุกจับชายวางเพลิงเผาทรัพย์ลามไหม้ต้นทุเรียนเพื่อนบ้าน

ขณะเกิดเหตุ มีพยานเห็นเหตุการณ์ แต่ไม่กล้าเข้าไปห้าม เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการมีอารมณ์ก้าวร้าวอาจจะทำร้ายพยานได้ จึงได้แค่คอยสังเกตการณ์และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง  เห็นว่าเป็นเรื่องไม่ใหญ่โตแต่อาจสร้างความเสียหายลุกลามได้ จึงมีการแจ้งเบาะแสชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบภาค 2 ดังกล่าว  พล.ต.ต.ธีรเดชฯ ผบก.สส.ภ.2 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 และ กก.2 บก.สส.ภ.2 พร้อม กก.วิเคราะห์ข่าวฯ เข้าไปดำเนินการร่วมกับกก.สส.ภ.จว.จันทบุรี  และ สภ.เมืองจันทบุรี และ สภ.มะขาม  จว.จันทบุรี   จนทราบว่า คนร้ายคือผู้ต้องหาหลังเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป  จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลเอาไว้ 

 

ต่อมาตามเวลาที่จับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่บ้านของผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมออกมาให้จับกุมแต่โดยดี และมีพฤติกรรมแนวโน้มผิดปกติทางอารมณ์และมีพฤติกรรมก้าวร้าวรุนแรง  เกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อชาวบ้านและได้ปิดล๊อคประตูหน้าบ้านและขังตัวเองอยู่ภายในบ้าน

 

สืบภาค 2 บุกจับชายวางเพลิงเผาทรัพย์ลามไหม้ต้นทุเรียนเพื่อนบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.2 บก.สส.ภ.2 ต้องปีนจากระเบียงชั้นสองห้องข้างๆ เข้าไปยังบ้านพักของผู้ต้องหาและจับกุมตัวไว้ได้ โดยไม่มีเหตุรุนแรงและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพราะระงับเหตุได้รวดเร็ว   ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหานำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองจันทบุรี ดำเนินคดี ตามกฎหมาย

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2  กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังหลายหน่วยงาน โดยไม่มีเหตุรุนแรงและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บเพราะระงับเหตุได้รวดเร็ว   และขอขอบคุณเบาะแสทุกข้อมูลส่งมาให้ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภาค2 จนตรวจสอบตามข้อมูลไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก หรือเรื่องใหญ่ เราจะดำเนินการตรวจสอบเพื่อให้ข้อมูลของท่านเกิดประโยชน์ ตามนโยบายของ  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 ที่มุ่งเน้นในการรับมืออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ

logoline