svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สืบภาค 2 สนธิกำลังรวบผีพนันมวยตู้ 41 รายลอบเล่นเย้ยโควิด

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบภาค 2 สนธิกำลังเข้าจับกุมนักพนันมวยตู้รวม 41 คน ลอบเล่นเย้ยโควิด-19 ระบาด โดนข้อหาหนักฝืนพ.ร.บ.ควบคุมโรค -พกอาวุธปืนและเครื่องกระสุน

10 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 นำโดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพร รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 

 

โดยมี พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.สืบสวน 2 พ.ต.ท.อุกฤษ พันธุ์คงชื่น รอง ผกก.สืบสวน 2 พ.ต.ท.อุเทน สุมาลย์ สว.กก.สืบสวน 2 พ.ต.ต.ภาณุวิทย์ เพชรแทน สว.กก.สืบสวน 2 พ.ต.ต.เกรียงไกร พุทธวงศ์ สว.กก.สืบสวน 2 และ พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ พ.ต.ท.สุวัฒน์ บริรักษ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ กับพวก

 

สืบภาค 2 สนธิกำลังรวบผีพนันมวยตู้ 41 รายลอบเล่นเย้ยโควิด

 

ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ตราด ประกอบด้วย พล.ต.ต.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จว.ตราด ,พ.ต.อ.คงศักดิ์ บุญสื่อสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด พ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด พ.ต.อ.วสุรัชย์  ชัยธีราพัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด พ.ต.อ.สนธยา ใหญ่ไล้บาง รอง ผบก.ภ.จว.ตราด และ พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สส.ภ.จว.ตราด

โดยร่วมกันจับกุม นักพนัน (มวยตู้) รวม 41 คน พร้อมของกลาง เป็นเงิน จำนวน 920 บาท โทรทัศน์ 1 เครื่อง บัญชี ต่อ/รอง ราคาพนันมวย จำนวน 46 แผ่น อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .357 ที่ไม่มีทะเบียน และเครื่องกระสุนปืน ขนาด .357 จำนวน 6 นัด และอาวุธปืนพกสั้น CZ 85 B มีทะเบียน พร้อมกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด 

 

ซึ่งได้ดำเนินคดีทั้ง 41 คน ในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (มวยตู้) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ อันเป็นการมั่วสุมในลักษณะที่แพร่ต่อโรคระบาดได้ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค

 

สืบภาค 2 สนธิกำลังรวบผีพนันมวยตู้ 41 รายลอบเล่นเย้ยโควิด

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้จับกุม นายวินัย พลอยธนวัฒน์ อายุ 72 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 ในข้อหา จัดให้มีการเล่นกานพนันฯ และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน และพกพาไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต และ นายบรรยง น้อยชัยพฤกษ์ อายุ  67 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

อย่างไรก็ตาม การจับกุมครั้งนี้ เกิดจากประชาชนได้แจ้งเบาะแสผ่านชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL) ของ บก.สส.ภ.2 เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่ามีการมั่วสุมกันจำนวนเกือบ 50 คน เพื่อลักลอบเล่นการพนัน มวยตู้ ฝ่าฝืนการควบคุมดูแลโควิด-19 เกรงว่าจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ จะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน เพราะเป็นสถานที่ปิด และสถานที่เล่นการพนันนี้ เคยเป็นสถานที่คัดพลอยมาก่อนมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดสูง 

 

ขณะเดียวกัน ทางพล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 จึงได้สั่งการให้พ.ต.อ.บัญชา คล้ายน้อย ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.เอกศิษฐ์  วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.สืบสวน 2 พ.ต.ท.อุกฤษ พันธุ์คงชื่น รอง ผกก.สืบสวน 2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบ ภ.2 ดำเนินการโดยด่วน และประสานการสืบสวน สภ.หนองบอน จ.ตราด

 

สืบภาค 2 สนธิกำลังรวบผีพนันมวยตู้ 41 รายลอบเล่นเย้ยโควิด

 

ทั้งนี้ จากการสืบสวนพบว่ามีการลักลอบเล่นพนันมวยตู้บริเวณที่เกิดเหตุจริง โดยร่วมเล่นประมาณ 30-40 คน และหลังจากมวยเลิก จะมีการพนันอย่างอื่นต่อ เช่น ไพ่ ไฮโล จึงได้นำกำลังร่วมกันวางแผนเข้าจับกุม ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และได้ทำการตรวจ ATK นักพนันทั้งหมด เบื้องต้นยังไม่พบผลบวก จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองบอน จ.ตราด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป   

 

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังระหว่าง สืบ ภ.2 และ ภ.จังหวัดตราด โดยประชาชนได้แจ้งเบาะแสทางชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบภ.2 เกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อส่งกำลังไปตรวจสอบพบเป็นข้อมูลจริงตามที่ได้รับแจ้ง จนนำไปสู่การจับกุม 

 

"ผมขอขอบคุณทุกเบาะแสสำหรับข้อมูลที่ส่งมาให้ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภาค2 ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2  ซึ่งข้อมูลของท่านเป็นประโยชน์ในการปราบปรามอาชญากรรม ตลอดจนควบคุมการแพร่ระบาดโควิดในยุคที่ทุกคนต้องช่วยกันมีจิตสำนึก และร่วมกันป้องกันตามนโยบายของรัฐบาล" พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าว

logoline