svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้กองธรรมนัส"หยัน260เสียงหนุน"บิ๊กตู่"ฝันไปหรือเปล่า

01 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส"เย้ย 260 เสียงหนุน"บิ๊กตู่"ฝันไปหรือเปล่า ลั่นไร้เศรษฐกิจไทยแน่นอน เมิน"ประยุทธ์"ตกที่นั่งลำบากในศึกซักฟอกสมัยประชุมหน้า ประกาศเป็นพรรคอิสระในสภาฯ ไม่อิงรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ขอทำงานเพื่อประโยชน์ปชช. จ่อนัดประชุมสิ้นเดือนมี.ค.นี้ เลือกหัวหน้า-กก.บห. 

1 มีนาคม 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมส.ส.และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่ชุมชนการเคหะท่าเรือ คลองเตย ซึ่งถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกหลังย้ายจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนเยียวยาในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 โดยมี น.ส.อริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ ดิว ดารานักแสดง ร่วมลงพื้นที่ และมีการคาดการณ์กันว่า "ดิว อริสรา" อาจจะมาทำหน้าที่เป็นโฆษกให้กับพรรคเศรษฐกิจไทย ในอนาคต

 

โดย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงความชัดเจนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ว่า จัดประชุมใหญ่ช่วงสิ้นเดือนมี.ค.นี้ เพื่อเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค ซึ่งขณะนี้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย

 

ทั้งนี้ การส่งผู้สมัคร ส.ส. จะครบทั้ง 400 เขต และจะเน้นคัดเลือกผู้สมัครที่สังคมแต่ละจังหวัดให้การยอมรับ และต้องเป็นคนที่อยากเป็นผู้แทนของราษฎร ส่วนคาดหวังว่าจะได้กี่เก้าอี้นั้น ตนเองมั่นใจว่า ส.ส. ทั้ง 18 คน เป็น ส.ส.น้ำดี และจะได้กลับมาเป็นผู้แทนราษฎรครบทุกคน ส่วนพื้นที่อื่นก็คาดว่าจะชนะการเลือกตั้งได้มากพอสมควร

 

 

ขณะที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มีความพร้อมจะเปิดตัว แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเสนอใคร ซึ่งเคยบอกสเปค ไปแล้วว่า จะต้องมีเคมีที่เข้ากันกับตนเองได้ และจะต้องทำงานร่วมกันเพื่อปากท้องของประชาชนได้

 

"จุดยืนการทำงานของพรรคเศรษฐกิจไทย เป็นพรรคอิสระที่ไม่ได้ขึ้นตรงกับรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ลงมติต่างๆ เราจะยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก สิ่งไหนที่รัฐบาลเสนอและเป็นประโยชน์ เราก็พร้อมสนับสนุน แต่เรื่องไหนที่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนเราไม่เห็นด้วย" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว 

 

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลสมัยประชุมหน้า ยังยืนอยู่ข้าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นั้น ซึ่งประกาศชัดเจนว่าจะยืนอยู่ฝ่ายประชาชน หากรัฐมนตรีคนใดที่ถูกอภิปราย และมีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่า ทำให้บ้านเมืองเสียหาย โหวตสวนแน่นอน เพราะไม่เห็นด้วยที่จะให้ทำหน้าที่ต่อ ดังนั้น จะพิจารณาเป็นรายกรณีไป  

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึง ตัวเลข 260 เสียง ที่จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ โดยไม่รวมพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น ร.อ. ธรรมนัส ระบุว่า "260เสียง ฝันไปหรือเปล่า ผมไม่ได้ว่าใครแต่เอาตัวเลขมาจากไหน ใครๆก็นับมือได้ แต่ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยอยู่ในนั้นแน่นอน"

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พรรคเศรษฐกิจไทย และ ดิว อริสรา

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่ออกมาจากพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงไม่ค่อยได้คุยกับใครด้วย เพราะเดินสายลงพื้นที่ต่างจังหวัดตลอด 

 

ส่วนการที่ย้ายออกมาอยู่พรรคเศรษฐกิจไทยจะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตกที่นั่งลำบาก ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ค่อยได้ใส่ใจ มองเพียงว่ารัฐบาล ทำอะไรให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากกว่า และไม่สามารถตอบได้ว่า รัฐบาลจะอยู่ยาวถึงปีหน้าหรือไม่ เพราะในทางการเมืองไม่มีอะไรแน่นอน

 

logoline