svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคเศรษฐกิจไทย สวมบทสิงห์ปืนไว ทาบทาม "มิ่งขวัญ" ร่วมทีมเศรษฐกิจ

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคเศรษฐกิจไทยของ ร.อ.ธรรมนัส สวมบทสิงห์ปืนไว ทาบทาม "มิ่งขวัญ" ร่วมทีมเศรษฐกิจ หลังประกาศลาออกจากพรรรคเศรษฐกิจใหม่กลางสภา

     เรียกว่าสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก กรณีที่วันนี้ (17 ก.พ.) นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ประกาศลาออกจากความเป็น ส.ส. กลางสภา ระหว่าง การประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาญัตติการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ พร้อมระบุว่า  “ผมยอมสละความเป็นส.ส.เพื่อให้มันจบ”  พร้อมถามทำไมพรรคไม่ขับออกในเมื่ออุดมการณ์ไม่ตรงกัน โดยประกาศด้วยว่า พร้อมลงเลือกตั้งอีกครั้ง (อ่านรายละเอียด)

 

 

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่
 

     ล่าสุด พรรคเศรษฐกิจไทยบทสิงห์ปืนไวทาบทามนายมิ่งขวัญ เข้าทำงานกับพรรคแล้ว โดย นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ท่าน มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หรือที่ผมเรียกท่านทุกครั้งว่า พี่มิ่ง ผมรู้จักท่านมาเป็น 10 ปี ตั้งแต่เป็น ส.ส.สมัยแรก ผมได้มีโอกาสได้นั่งคุยกับพี่บ่อย ๆ พี่จะสอนอะไรผมเสมอ และเล่าเรื่องราวทางการเมืองและแง่คิด

 

     ทุกครั้งที่ผมเจอพี่มิ่ง ผมจะพูดกับแกเสมอว่า ผมจองถือกระเป๋านะครับถ้าวันไหนแกได้เป็นรัฐมนตรี แล้วปัจจุบันเวลาเจอพี่ก็จะเรียกผมเข้าไปนั่งคุยเสมอ ไม่ว่าตอนนี้อาจจะเปลี่ยนขั้วย้ายค่ายกันไปบ้าง เมื่ออาทิตย์ที่แล้วยังได้นั่งคุยกับอยู่เลย มีประโยคที่ผมประทับใจมาก พี่ได้พูดว่า “เขารู้มั้ยว่าเราสนิทกันเป็น 10 ปีแล้ว” ผมดีใจในประโยคนี้มากนะครับ ที่นักการเมืองที่เก่งพูดกับเราแบบนี้ 

 

 

พรรคเศรษฐกิจไทย สวมบทสิงห์ปืนไว ทาบทาม "มิ่งขวัญ" ร่วมทีมเศรษฐกิจ

     “วันนี้พี่ได้ลาออกผมรู้สึกใจหาย ว่าจะขาดสีสันและแง่คิดดีๆไป แต่พอพี่มิ่งบอกสมัยหน้าเจอกัน ผมก็แอบยิ้มขึ้นมา ผมหวังว่าจะมีโอกาสได้กลับมาทำงานร่วมกับพี่นะครับ ถ้ายิ่งได้ร่วมงานกันในพรรคเดียวกันยิ่งดี เพราะผมเชื่อมั่นว่าแนวคิดของพี่ทำได้จริง อกหักจากเศรษฐกิจใหม่ มาอยู่เศรษฐกิจไทย ได้นะครับ เพราะเราต่างต้องการให้ประชาชน อยู่ดีกินดีขึ้นครับ” นายไผ่ ระบุ

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า พรรคเศรษฐกิจไทยได้มีการทาบทามนายมิ่งขวัญเข้าร่วมกับพรรคแล้ว
 

 

นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย

logoline