svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.จ่อเรียกเพื่อนแตงโมตรวจร่างกายซ้ำ พร้อมจำลองเหตุการณ์พิสูจน์คำให้การ

28 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร. เตรียมเชิญแพทย์นิติเวชที่ชันสูตรศพ “แตงโม” มาให้ข้อมูล พร้อมเรียกแก๊งเพื่อนตรวจร่างกายซ้ำอีกครั้งพรุ่งนี้ ขณะที่คืนนี้เตรียมจำลองเหตุการณ์บนเรือเพื่อดูความสอดคล้องของคำให้การ

     วันนี้ (28 ก.พ.) เมื่อเวลา 19.00 น. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังการประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ว่า วันนี้ได้นำข้อมูลและพยานหลักฐานที่ได้ไปตรวจสอบเพิ่มเติม ทั้งการให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ทโดยละเอียด และขณะนี้ยังต้องรอผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจก่อน จึงจะทราบถึงบาดแผลและสาเหตุของการเสียชีวิต ส่วนการตกน้ำจะเกิดจากการปัสสาวะหรือไม่นั้น ก็ต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ก่อน และจะต้องรอผลการตรวจจากพิสูจน์หลักฐานถึงร่องรอยบนเรือต่าง ๆ ด้วย

 

     ขณะที่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กรณีที่แม่ไม่เชื่อว่ามีการปัสสาวะท้ายเรือ ก็ต้องเชิญแม่มาให้การเพิ่มเติม หากใครมีข้อมูลก็จะเชิญมาให้การทั้งหมด ตอนนี้ยังไม่ทิ้งประเด็นใดเลย และถ้าผลนิติเวชออกมา จะทำให้รู้ว่ากระเพราะปัสาวะยังมีน้ำอยู่หรือไม่ เพราะถ้าปัสสาวะหมดก็จะไม่มีน้ำ แต่ถ้ายังไม่ปัสสาวะออกก็ยังมีน้ำอยู่ ส่วนการเสียชีวิตก่อนแล้วลงน้ำ ผลการตรวจก็แบบหนึ่ง ถ้าลงน้ำเสียชีวิตไปแล้ว ผลการตรวจก็อีกแบบหนึ่ง ซึ่งเบื้องต้นจะเร่งผลการตรวจสอบให้เร็วที่สุด
 

 

ตร.จ่อเรียกเพื่อนแตงโมตรวจร่างกายซ้ำ พร้อมจำลองเหตุการณ์พิสูจน์คำให้การ

     ส่วนกรณีที่ แม่ของคุณแตงโม นำพยานหลักฐานมายื่นให้วันนี้ ก็จะทำการตรวจสอบข้อมูลก่อน และแหล่งที่มาของความน่าเชื่อถือด้วยว่า จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีได้อย่างไรบ้าง ทั้งนี้บนเรือจะมีความขัดแย้งกันหรือไม่นั้น เบื้องต้นในคำให้การของทั้ง 5 คนไม่ให้ความขัดแย้งกัน และในเบื้องต้นคำให้การยังสอดคล้องกัน และตอนมาปากคำในฐานะพยานครั้งแรก ก็บันทึกถ้อยคำไว้แล้ว แต่การไปให้สัมภาษณ์ในรายการต่าง ๆ ก็เป็นสิทธิของเขา ที่เขาจะไปพูด

 

     ทั้งนี้การสอบสวนทั้งหมดที่ประกอบกับไทม์ไลน์ต่าง ๆ ทั้งก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ ถ้าขัดแย้งกันเองก็จะทำให้ทราบประกอบกับหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ยังต้องรอ โดยหากตรงไหนต้องการสอบสวนเพิ่มเติมก็จะต้องเชิญมาสอบปากคำเพิ่มเติม และยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้เชื่อในคำให้การทั้งหมด และหากมีพิรุธ หรือมีอะไรเพิ่มเติมก็จะดำเนินการในระยะต่อไป ซึ่งขณะนี้ สอบปากคำไปแล้ว 12 - 13 ปาก และวันนี้จะมีการเชิญผู้ที่อยู่ริมตลิ่ง และคนที่เห็นเหตุการณ์อีก 4 - 5 คน มาสอบเพิ่มเติม 
 

 

นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาของ "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์"

แก๊งเพื่อนแตงโมบนเรือ

     รวมถึงจะเชิญผู้ชำนาญการต่าง ๆ ที่ให้ความเห็นกับบาดแผล การทำงานของเครื่องยนต์สปีดโบ๊ท จะเชิญมาสอบปากคำ เพื่อประกอบสำนวนคดีทั้งหมด ซึ่งประเด็นที่ผู้คนสงสัยจะหาคำตอบให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ออกจากอู่ ไปร้านอาหาร จนมาลงเรือ จะมีสาเหตุการทะเลาะกันหรือไม่ ก็จะต้องตรวจสอบ จุดไหนไม่มีกล้องวงจรผิด ก็ตะใช้เทคโนโลยีเครื่องมือสื่อสาร เพื่อทำไทม์ไลน์ให้ได้รายละเอียดมากที่สุด

 

     และในวันพรุ่งนี้ (1 มี.ค.) จะเชิญแพทย์จากสถาบันนิติเวชวิทยาฯ มาร่วมทำการสอบสวน และจะเชิญผู้เกี่ยวข้อง 5 คน มาตรวจร่างกายซ้ำว่า มีบาดแผล มีร่องรอยตามร่างกายหรือไม่ เอาเสื้อผ้ามาตรวจดีเอ็นเอด้วย ซึ่งก่อนหน้านั้นตรวจร่างกายไปแล้วเบื้องต้น ไม่พบบาดแผล แต่จะต้องรอผลการตรวจละเอียดอีกครั้ง
ส่วนการจำลองเหตุการณ์ ยืนยันว่า ในวันนี้ จะมีการจำลองเหตุการณ์แน่นอน โดยการจำลองเหตุการณ์จะรู้ว่า ตามที่พยานพูดจะนั่งได้หรือไม่ ทำได้หรือไม่ขณะที่เรือวิ่ง และมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นได้ น้ำมีคลื่อนกับไม่มีเคลื่อนอาการเรือเป็นอย่างไร ก็จะต้องจำลองตรงนี้ให้ได้ 

 

     ผู้ช่วย ผบ.ตร. ย้ำในประเด็นนี้ว่า จะต้องทำการจำลองให้เหมือนจริงทั้งหมด รวมถึงจะดูตามหลักฐานที่เขาแจ้งมาว่า วันเกิดเหตุเป็นอย่างไง ประกอบกับสภาพความเป็นจริงว่าเป็นไปได้หรือไม่ โดยจะดูทั้งหมดตามข้อมูลที่ได้รับ ว่าเป็นไปได้ตามหลักฐานที่พบเห็นและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์หรือไม่อย่างไร

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

ตร.จ่อเรียกเพื่อนแตงโมตรวจร่างกายซ้ำ พร้อมจำลองเหตุการณ์พิสูจน์คำให้การ

logoline