svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มหาเศรษฐีพันล้านรัสเซีย วอนยุติโจมตียูเครน

28 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองมหาเศรษฐีพันล้านของรัสเซีย เรียกร้องให้ยุติปฏิบัติการทางทหารต่อยูเครน ที่นำไปสู่โศกนาฏกรรมสำหรับประชาชนของทั้งสองประเทศ

มิคาอิล ฟริดแมน ประธานบริษัทอัลฟากรุ๊ป  ระบุในจดหมายที่เขียนถึงพนักงานในบริษัทว่า เขาเกิดในภาคตะวันตกของยูเครนและอาศัยอยู่จนถึงอายุ 17  ปี พ่อแม่เป็นพลเมืองยูเครนและอาศัยอยู่ในเมืองลวิฟที่เขาชื่นชอบ แต่เขาใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในฐานะพลเมืองรัสเซียและสร้างธุรกิจที่เติบโตอยู่ในรัสเซีย และเขามีความห่วงใยอย่างยิ่งต่อประชาชนยูเครนและรัสเซีย พร้อมทั้งมองว่าความขัดแย้งขณะนี้เป็นโศกนาฏกรรมสำหรับประชาชนของทั้งสองประเทศ 

 

รัสเซีย-ยูเครน

 

ชาวยูเครนอพยพ

 

ชาวยูเครนอพยพ

เขาบอกด้วยว่าวิกฤตครั้งนี้ทำให้สูญเสียชีวิต และสร้างความเสียหายแก่ทั้งสองประเทศที่เป็นพี่น้องกันมาหลายร้อยปี และเขาขอร่วมประสานเสียงเรียกร้องให้ยุติการนองเลือด และโอเล็ก เดริปาสกา ผู้ก่อตั้งบริษัทเบสิก เอลิเมนต์ หนึ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมใหญ่ที่สุดของรัสเซีย และบริษัทรูซัล ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ โพสต์ในเทเลแกรมมีเนื้อหาเรียกร้องให้เกิดการเจรจาสันติภาพโดยเร็วเท่าที่เป็นไปได้ 

 

มหาเศรษฐีพันล้านรัสเซีย วอนยุติโจมตียูเครน

 

ครอบครัวชาวยูเครน

ที่ผ่านมาสหรัฐฯ เคยประกาศคว่ำบาตรเดริปาสกา และผู้มีอิทธิพลชาวรัสเซียอีกบางคน เนื่องจากมีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย หลังกล่าวหาว่ารัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2559

 

สภาพบ้านเรือนในยูเครน

 

ชาวยูเครน

logoline