svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนายยื่นประกัน "อานนท์ นำภา" ลุ้นศาลอาญากรุงเทพใต้ให้ประกันหรือไม่วันนี้

28 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฤษฎางค์ ทนายความ ยื่นคำร้องขอประกัน "อานนท์" แกนนำราษฎร คดีชุมนุมที่หลืออีก 1 สำนวน ลุ้นศาลอาญากรุงเทพใต้มีคำสั่งบ่ายวันนี้ ถ้าศาลอนุญาตพ้นเรือนจำเย็นนี้ทันที

     วันนี้ (28 ก.พ.) นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า วันนี้ทางทีมทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายอานนท์ นำภา เเกนนำราษฎร ในคดีการชุมนุมที่อยู่ในศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่เหลือ 1 สำนวน โดยให้เหตุผลสำคัญเพื่อให้ศาลอนุญาตให้ประกันว่า ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้เคยให้เหตุผลว่า ที่ศาลอุทธรณ์เคยไม่ให้ประกันนายอานนท์ เนื่องจากเคยถูกเพิกถอนการประกันตัว ซึ่งตรงนี้อาจมีความคลาดเคลื่อน เนื่องจากคดีในศาลอาญา นายอานนท์ ไม่เคยถูกเพิกถอนการประกันตัว เเละศาลอื่น ๆ ก็ให้ประกันหมดเเล้ว 

 

 

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน
 

     รวมถึงจำเลยที่มีความผิดลักษณะเดียวกัน ทั้งที่เป็นคดีเดียวกันเเละคดีอื่น ๆ ศาลอาญากรุงเทพใต้อนุญาตให้ประกันหมดเเล้ว รวมถึงเหตุที่นายอานนท์ จะต้องออกไปปฏิบัติหน้าที่ทนายความ ซึ่งมีลูกความในคดีรออยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งนายอานนท์ ก็ยินดีปฏิบัติตามเงื่อนไข โดยหากศาลจะกำหนดระยะเวลาปล่อยชั่วคราวเหมือนเช่น นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เเละเมื่อครบกำหนดระยะเวลาก็พิจารณาต่อว่า จะให้ปล่อยชั่วคราวต่อหรือไม่ เราก็พร้อม

 

     ส่วนหากกังวลเรื่องหลบหนีก็ให้ศาลออกเงื่อนไขรายงานตัวทุก 30 วัน เเละติดกำไลอีเอ็ม พร้อมห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งก็ไม่มีทางหนีได้อยู่เเล้ว ก็ต้องรอดูผลช่วงบ่ายนี้ว่าศาลอาญากรุงเทพใต้จะมีคำสั่งอย่างไร เเละถ้าศาลอนุญาตให้ประกันตัว นายอานนท์ ก็จะได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำเย็นวันนี้เลย

 

นายอานนท์ นำภา เเกนนำราษฎร
 

     ทั้งนี้ นรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ระบุว่า

 

วันนี้ ทีมทนายความยื่นประกันตัว “อานนท์ นำภา”

.

ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ อีกครั้ง

.

รอฟังคำสั่งวันนี้ หากศาลอนุญาตให้ประกันตัว

.

อานนท์ นำภา จะได้รับการปล่อยตัวเย็นนี้ ที่ เรือนจำ 

 

 

ทนายยื่นประกัน \"อานนท์ นำภา\" ลุ้นศาลอาญากรุงเทพใต้ให้ประกันหรือไม่วันนี้
 

logoline