svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพนกวิน พริษฐ์" ถูกปล่อยตัวจากคุกแล้ว มวลชนแห่รับหน้าเรือนจำอบอุ่น

24 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ได้กลับบ้าน! "เพนกวิน พริษฐ์" ถูกปล่อยตัวจากคุกแล้ว มวลชนแห่รับอบอุ่น ชีวิตในเรือนจำทำให้โตเป็นผู้ใหญ่ เคารพเงื่อนไขศาล เชื่อสกัดกั้นความคิดมวลชนไม่ได้”

      ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (24 ก.พ.) ศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร และผู้ต้องขังในคดีมาตรา 112 โดยตีหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 แสนบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไข 6 ข้อ (อ่านรายละเอียด) 

 

     ล่าสุดเมื่อเวลา 19.15 น. นายพริษฐ์ ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว หลังถูกคุมขังอยู่เป็นเวลา 6 เดือน 15 วัน โดยมีนางสุรีรัตน ชิวารักษ์ มารดา และมวลชนกลุ่มราษฎร มารอต้อนรับและให้กำลังใจ 

 

 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร

 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร

 

 

 

     นายพริษฐ์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ วันนี้รู้สึกมีอิสระภาพ และรู้สึกได้รับน้ำใจจากมวลชน โดยเฉพาะน้ำใจของมวลชนที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาถอนอายัดตนเอง และขอบคุณเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ที่มีการปฏิบัติกับตนเองอย่างให้เกียรติ 

 

     และวันนี้ตนเองยินดีมากที่ได้กลับมายืนข้างครอบครัวในสายเลือดและครอบครัวในอุดมการณ์ และการต่อสู้ของราษฎรจะดำเนินต่อไป

 

 

 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร
 

     นายพริษฐ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเคารพเงื่อนไขศาล แต่มองว่า เงื่อนไขศาลคงไม่สามารถสกัดกั้นความคิดเห็นของประชาชนได้ และขอให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของประชาชนและอุดมการณ์ พร้อมทั้งขอฝากไว้ด้วยว่า วันนี้ยังมีนักโทษการเมืองอีกหลายคน รวมถึง นายอานนท์ นำภา ที่ยังอยู่ภายในเรือนจำ อยากขอบคุณชีวิตในเรือนจำ ที่ทำให้ตนเองเป็นผู้ใหญ่ขึ้นด้วย

 

     ขณะที่ นางสุรีรัตน์ มารดานายพริษฐ์ กล่าวว่า วันนี้รู้สึกโล่งอีกเปราะหนึ่งที่เพนกวินได้ออกมา และขอให้กำลังใจทุกคนที่ยังอยู่ในเรือนจำ และขอให้ทุกคนได้กลับออกมากลับสู่อ้อมอกพ่อแม่โดยไว

 

 

 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร
 

logoline