svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพนกวิน" ไปศาลอาญาเพื่อติดกำไล EM เจ้าตัวห่วงอานนท์ยังไม่ได้ประกันตัว

25 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพนกวิน" แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางไปศาลอาญาเพื่อติดกำไล EM คืนแรกนอกเรือนจำเจ้าตัวนอนไม่หลับ รับห่วง "อานนท์ นำภา" ยังไม่ได้ประกันตัว

     วันนี้ (25 ก.พ.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มคณะราษฎร เดินทางมาศาลอาญา เพื่อติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ EM ตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาลอาญา ภายหลังจากเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว นายพริษฐ์ รวมทั้งหมด 8 คดี

 

     โดยมีเงื่อนไขห้ามจำเลยทำกิจกรรมหรือกระทำการใด ๆ ที่อันจะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และศาลในทุกด้าน รวมทั้งห้ามกระทำการใด ๆ อันเป็นการขัดขวางกระบวนพิจารณาคดีของศาล , ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ EM ,

 

     ห้ามออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 21.00 น. ถึงเวลา 06.00 น.เว้นแต่มีเหตุจำเป็นเพื่อการรักษาพยาบาล ไปศึกษาเล่าเรียน ไปสถานีตำรวจ สำนักงานอัยการหรือศาลหรือได้รับอนุญาตจากศาล แจ้งศูนย์ EM เปิดสัญญาณ , ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และแจ้ง สนง.ตรวจคนเข้าเมืองทราบ
 

 

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มคณะราษฎร

     นายพริษฐ์ กล่าวว่า เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับเพราะตื่นเต้นกับอิสรภาพ คิดว่าต้องใช้เวลาปรับตัวสักพัก เพื่อกลับเข้าสู่ชีวิตปกติทั่วไป ซึ่งวันนี้ตนมาติดกำไลข้อเท้า (อีเอ็ม) เป็นครั้งแรกก็ไม่ได้กังวัลอะไร แต่มีหนักใจเรื่องเรียนที่ผ่านมา มากกว่าที่จะต้องไปปรึกษากับอาจารย์ว่า จะให้ตนเองทำอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องที่ว่าภายหลังครบระยะเวลาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว 3 เดือนแล้วจะยื่นขอประกันตัวต่อหรือไม่นั้น ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการ

 

 

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มคณะราษฎร
 

     นายพริษฐ์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงนายอานน์ นำภา แกนนำอีกราย ที่ไม่ได้ประกันตัว ยังติดค้างอยู่ในเรือนจำ ซึ่งนายอานนท์ พูดอยู่ตลอดว่า ขอให้พวกเราเอาตัวออกมาข้างนอกเรือนจำก่อน แต่เมื่อนายอานนท์ ไม่ได้ประกันตัวก็รู้สึกนอนไม่หลับเพราะอยากให้เขาออกมาช่วยดูแลเรื่องคดีให้กับตนเองด้วย

 

 

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำกลุ่มคณะราษฎร
 

logoline