svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยะลาอ่วม 8 อำเภอรับน้ำ ดินสไลด์ถนนตัดขาด

27 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ยะลา 8 อำเภออ่วม ขณะที่ อ.บันนังสตาดินสไลด์ทับเส้นทาง ทหารเร่งเคลียร์เปิดพื้นที่สัญจร ผู้ว่าราชการเร่งลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อน

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ จ.ยะลา ล่าสุดทั้ง 8 อำเภอ ได้รับผลกระทบแล้ว มีประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน โดยวันนี้ นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอรามัน ตำรวจ ทหาร นายก อบต.บาลอ อ.รามัน ได้ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อน ที่ หมู่ 4 ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งได้รับความเดือดร้อน น้ำจากแม่น้ำสายบุรี เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่หลายหมู่บ้านใน ต.บาลอ นอกจากนี้ ต.กายูบอเกาะ ต.อาซ่อง ต.ตะโลหะลอ ต.วังพญา ต.ท่าธง  ซึ่งในเบื้องต้นนั้น ผู้ว่าฯยะลา สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ผู้นำชุมชน จัดตั้งจุดประกอบอาหาร เพื่อแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก
ผู้ว่าฯ ยะลาสำรวจน้ำท่วม

ขณะที่ในเขต อ.เมืองยะลานั้น ปริมาณน้ำในแม่น้ำปัตตานี ที่ไหลผ่าน ตัวเมืองยะลา ได้มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเออล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ชุมชน บ้านลิมุด บ้านสาคอ บ้านท่าสาป ต.ท่าสาป บ้านบาโด บ้านทุ่งเหรียง ต.ยุโป อ.เมืองยะลา ซึ่งทำให้ประชาชนหลายครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนแล้ว

น้ำท่วมยะลา น้ำท่วมยะลา

 

 

 

ส่วน ต.สะเตงนอก ก็ยังมีน้ำท่วมในหลายจุดที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำรองรับน้ำ เขตเทศบาลนครยะลา กำลังเร่งระบายน้ำจากในเขตตัวเมืองลงสู่แม่น้ำปัตตานี เพื่อไม่ให้ระดับน้ำในพื้นที่เขตสะเตงนอก เพิ่มสูงขึ้น

น้ำท่วมยะลา
 

ขณะเดียวกัน มีรายงานจาก อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่หมู่บ้านตลาดนิคม หมู่ 6 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ว่าเกิดเหตุดินบนเขาปกโย๊ะ ได้ไหลลงมาทับถนนทางขึ้นเขา ทำให้ถนนถูกตัดขาด มีเจ้าหน้าที่ดูแลเสาสัญญาณ บนเขาปกโย๊ะ ติดอยู่บนเขา ชาวบ้านและผู้นำชุมชน ได้เข้าตรวจสอบ พร้อมประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 15 หน่วยทหารจากกองพันทหารราบที่ 152 เข้าดำเนินการช่วยเหลือ นอกจากนี้ ยังพบว่า จากสถานการณ์ที่ฝนตกหนัก ทำให้เส้นทางในหมู่บ้าน ถูกน้ำกัดเซาะ ได้รับความเสียหาย บางหมู่บ้านถูกตัดขาด ยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้

ดินสไลด์

 

 

ข่าว/ภาพ โดย : นครินทร์ ชินวรโกมล  สำนักข่าวเนชั่น จ.ยะลา

logoline