svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สังเวยหมู่ 6 ศพ สูญหายอีก 1 กระบะเสียหลักตกคอสะพานที่นราธิวาส

27 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิกฤตน้ำท่วมนราธิวาสสังเวยแล้ว 6 ศพ ชาวบ้านขับรถยนต์เสียหลักตกคอสะพานเสียชีวิต 6 ศพ และสูญหายอีก 1 รายคาดว่าขณะเกิดเหตุหลุดออกจากตัวรถและโดนน้ำพัดหายไป

สำหรับความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.นราธิวาส ล่าสุดวันนี้ (27 ก.พ.) เกิดเหตุสลดเมื่อชาวบ้านขับรถยนต์กระบะได้พลัดตกคอสะพานบ้านโนนสมบูรณ์ ม. 5 ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน โดยนายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน จ.นราธิวาส รับแจ้งจากจึงระดมกำลัง อส. ทหารพราน รุดไปยังจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน กข 9562 นราธิวาส หงายท้องจมอยู่กลางน้ำจึงได้สั่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบแต่ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก เนื่องจากคลองดังกล่าวลึก 5 เมตร และมีกระแสน้ำที่เชี่ยว จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่หาเชือกนำไปผูกรถติดไว้กับคอสะพาน เพื่อรอการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

อุบัติเหตุกระบะตกคอสะพาน

 

 

โดยหลังเกิดเหตุนายไพโรจน์ จริตงาม รอง ผวจ.นราธิวาส และนายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหาร เดินทางเข้าจุดเกิดเหตุ พร้อมประสานรถยกจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.สุไหงโก-ลก และรถแบกโฮ รวมทั้งนักประดาน้ำจากหน่วยนาวิกโยธิน ค่ายจุฬา เพื่อขอสนับสนุนมายังจุดเกิดเหตุ 

อุบัติเหตุกระบะตกคอสะพาน
 

โดยนักประดาน้ำได้ลงงมค้นหาบุคคลที่จมอยู่ในห้องโดยสาร พบเสียชีวิตแล้ว 6 คน ประกอบด้วย

1.น.ส.ไอนี มะลิลา อายุ 27 ปี 

2.น.ส.ไอดา มะ อายุ 25 ปี 

3.นายซูฮารี เจ๊ะปอ อายุ 33 ปี 

4.ด.ญ.อาเฟียดาเมียร์ เจ๊ะปอ อายุ 2 ปี 

5.ด.ญ.อารียา เจ๊ะปอ อายุ  7 เดือน 

6.นายมฮำมัดนอ ยูโซ๊ะ อายุ 49 ปี 

 

บุคคลที่หายไปอีก 1 คน ซึ่งเป็นเจ้าของรถ คือ นายนพดล มะลิลา อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นครู และคาดว่าในระหว่างรถยนต์ตกคอสะพานประตูด้านคนขับเปิดออกจากแรงกระแทก และกระจกหน้ารถแตก ซึ่งอาจจะถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวพัดหายไปกับกระแสน้ำ
  อุบัติเหตุกระบะตกคอสะพาน

น้ำท่วมนราธิวาส

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน ออกจากรถแล้ว ได้ใช้รถยกและรถแบกโฮ ช่วยกันดึงและยกขึ้นจากคอสะพาน พร้อมทั้งได้นำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสุคิริน ก่อนที่จะมอบศพใหญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนกรณีนายนภดล ผู้ที่สูญหายไปในวันพรุ่งนี้(28 ก.พ.)เจ้าหน้าที่จะระดมกันงมหาร่างและคาดว่ากระแสน้ำน่าจะพัดร่างไปไกลจากจุดเกิดเหตุหลายกิโล ส่วนคอสะพานเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องกีดขวางและนำป้ายประกาศมาติดตั้งไว้ เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

น้ำท่วมนราธิวาส

 

 

ข่าว/ภาพ โดย : ณรงค์ นวลสกุล สำนักข่าวเนชั่น จ.นราธิวาส

logoline