svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พัทลุงน้ำล้นสปิลเวย์ ปภ.เตือนชาวบ้านพื้นที่ท้ายน้ำรับมือน้ำท่วม

27 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องหนักบางเบาบางโดยเฉพาะแนวเทือกเขาบรรทัด บริเวณอำเภอศรีบรรพต ส่งผลให้น้ำไหลลงอ่างเก็บฝายท่าแนะจำนวนมาก และน้ำล้นสปิลเวย์เตือนท้ายน้ำแนวลำคลองท่าแนะของอำเภอควนขนุน มือรับน้ำท่วม

วันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2565) สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ของจังหวัดพัทลุงมีความน่าเป็นห่วง เนื่องจากตลอด 2 วันที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะแนวเทือกเขาบรรทัด บริเวณอำเภอศรีบรรพต ทำให้น้ำไหลผ่านอุทยานแห่งชาติเขาปู่ -  เขาย่า ลงอ่างเก็บน้ำฝายท่าแนะจำนวนมาก 

น้ำล้นสปิลเวย์

 

ล่าสุดน้ำในอ่างเก็บน้ำฝายท่าแนะ น้ำได้ล้นสปิลเวย์ที่มีความยาวประมาณ 400 เมตร น้ำได้ไหลผ่านสูงประมาณ 50 – 60 ซม. อย่างรวดเร็วลงสู่ลำคลองท่าแนะอย่างต่อเนื่อง 

ทางด้านนายภูดิศ ชนะวรรณโณ นายอำเภอควนขนุน  ออกตรวจพื้นที่น้ำท่วม ได้เตือนประชาชนที่อยู่แนว 2 ฝั่งคลอง ตั้งแต่ตำบลชะม่วง ตำบลควนขนุน ตำบลบ้านสวน และตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน กว่า 200 ครัวเรือน เตรียมรับมือน้ำท่วมให้ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง ซึ่งคาดว่ามวนน้ำที่ล้นสปิลเวย์ และการประตูระบายน้ำ ของอ่างเก็บน้ำฝ่ายท่าแนะ จะท่วมเส้นทางเข้าหมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชน และพื้นที่เกษตรโดยเฉพาะบริเวณหมู่ที่ 7 ตำบลควนขนุน อำเภอควนขนุน ที่น้ำจะทะลักออกจากคันคลองเข้าท่วมบ้านเรือน เนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำ และบริเวณดังกล่าวกระแสน้ำไหลเชี่ยว

พัทลุงน้ำล้นสปิลเวย์ ปภ.เตือนชาวบ้านพื้นที่ท้ายน้ำรับมือน้ำท่วม

น้ำท่วมพัทลุง

น้ำท่วมพัทลุง

ขณะเดียวกันตั้งแต่เช้าของวันนี้ (27 ก.พ.) น้ำที่ไหลหลากลงจากเมทือกเขาบรรทัด ผ่านลำคลองท่าแนะ น้ำได้เอ่อล้นจากลำคลองเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในบริเวณพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลชะม่วง หลายครัวเรือน บางครอบครัวขนสิ่งของไม่ทันเนื่องจากน้ำมาเร็ว ทำให้เครื่องใช้ภายบ้านเสียหาย อีกทั้งบริเวณถนนเส้นเอเชียบริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง อำเภอควนขนุน  น้ำท่วมผิวถนนจำนวน 1 ช่องจราจร รถยนต์ทุกชนิดยังสามารถวิ่งผ่านได้ปกติ นอกจากนั้นบริเวณถนนจากแยกสี่โพธิ์ทอง - เข้าอำเภอศรีบรรพต มีน้ำท่วมขังผิวจราจร ระน้ำสูงประมาณ 20 ซม. – 30 ซม. รถยนต์ทุกชนิดยังสามารถวิ่งผ่านได้

น้ำล้นสปิลเวย์

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี  สำนักข่าวเนชั่น  จ.พัทลุง

logoline