svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำป่าทะลักแก่งวังสายทองกลางดึก เร่งขนย้ายนทท.ไปที่ปลอดภัย

27 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่งันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวล่องแก่งที่สำคัญในพื้นที่จังหวัดสตูลเร่งอพยพเคลื่อนย้ายนักท่องเที่ยวไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย

สถานการณ์ฝนตกลงมาตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ.65 ทำให้เกิดภาวะน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ ม.10 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล โดยเฉพาะที่ชุมชนล่องแก่งวังสายทอง ซึ่งเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวล่องแก่งที่สำคัญของจ.สตูล ที่เปิดบริการล่องแก่งไม่ต่ำกว่า 30 แห่ง พบว่าน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ล่องแก่งจนผู้ประกอบการต้องขนนักท่องเที่ยวและเร่งเก็บข้าวของไปอยู่ที่ปลอดภัย
น้ำป่าทะลัก

โดยในช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา (26 ก.พ.65) น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ล่องแก่งหมดทุกแห่ง ผู้ประกอบการต้องเร่งขนย้ายนักท่องเที่ยวและนำรถนักท่องเที่ยวไปไว้ในที่สูง เนื่องจากเป็นวันหยุด จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวล่องแก่งกันมาก 

น้ำป่าทะลัก น้ำป่าทะลักแก่งวังสายทองกลางดึก เร่งขนย้ายนทท.ไปที่ปลอดภัย
 

ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายเข้ามา อย่างไรก็ตามขณะนี้ฝนยังไม่หยุดตกคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนให้ประชาชนรับมือภาวะคลื่นลมแรงและฝนตกหนัก โดยเฉพาะชาวประมงเรือขนาดกลางและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงนี้.

น้ำป่าทะลักแก่งวังสายทองกลางดึก เร่งขนย้ายนทท.ไปที่ปลอดภัย

 

 


ข่าว/ภาพ : ชิดชนก พุดทอง สำนักข่าวเนชั่น จ.สตูล

logoline