svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เอกชนมั่นใจนกแอร์บินเบตง 14 มีนาฯ บูมเที่ยวชายแดนใต้หนุนมาเลย์เปิดด่าน

26 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอกชนเบตงขานรับนกแอร์เปิดเส้นทางบินพาณิชย์ดีเดย์ 14 มีนาฯกรุงเทพฯ-เบตง มั่นใจกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวปลายด้ามขวานช่วงโหมกระแสมาเลเซียเปิดประเทศ สานฝันปั้นสนามบินเบตงขึ้นแท่น “ฮับ”ชายแดนใต้ภาคใต้

ความคืบหน้าสำหรับการเปิดใช้สนามบินเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ล่าสุดบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน) ยืนยันเปิดให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-เบตง ในรูปแบบเที่ยวบินพาณิชย์เฉลี่ย 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยให้บริการในวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์  โดยวันที่ 14 มี.ค.65 จะเป็นเที่ยวบินแรก 

นกแอร์ดีเดย์บินเบตง นกแอร์ดีเดย์บินเบตง

ล่าสุดนายสรรเสริญ จิรรัตนโสภณ ผู้บริหารกะซ้ง กรุ๊ป ผู้ประกอบการค้าส่งรายใหญ่ อ.เบตง จ.ยะลา  เปิดเผยว่า  มั่นใจการเปิดเส้นทางบินกรุงเทพ- เบตงจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ โดยเฉพาะในด้านการท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยม เช่น สกายวอล์คเบตง แหล่งท่องเที่ยวชมธรรมชาติ และที่สำคัญสอดรับมาตรการเปิดประเทศของมาเลเซียในเดือนมีนาคมนี้ด้วย ซึ่งจะช่วยเอื้อให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในอนาคตที่มีโอกาสที่จะก้าวไปสู่การพัฒนาให้ “เบตง” เป็นฮับหรือแลนด์มาร์คการเชื่อมโยงเส้นทางการบินในจังหวัดภาคใต้ชายแดน

นกแอร์ดีเดย์บินเบตง

 

เนื่องจากศักยภาพของเบตงมีความน่าสนใจที่เป็นจุดขายได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่เหมาะกับการพักผ่อนรูปแบบครอบครัว ตลอดจนการการช็อปปิ้ง ซึ่งในอดีตเบตงเป็นเสมือนจุดนัดพบของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางผ่านด่านทางบก  โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซียเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว  ดังนั้นในอนาคตหากมีเส้นทางบินที่สามารถอำนวยความสะดวกมากขึ้นจึงเป็นความหวังที่ผู้ประกอบการภาคเอกชนในพื้นที่มั่นใจว่าการเชื่อมโยงการบินระหว่างประเทศได้จะหนุนให้เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเติบโตได้อีก

เอกชนมั่นใจนกแอร์บินเบตง 14 มีนาฯ บูมเที่ยวชายแดนใต้หนุนมาเลย์เปิดด่าน
 

นายสรรเสริญ กล่าวอีกว่า สำหรับอัตราค่าโดยสารประมาณ 3,000 – 3,500 บาทต่อเที่ยวบินนั้นในระยะเริ่มต้นอาจเป็นต้นทุนที่สูงซึ่งกลุ่มเป้าหมายน่าจะตอบโจทย์สำหรับกลุ่มธุรกิจ แต่สำหรับประชาชนทั่วไปหรือคนในพื้นที่อาจมองว่าค่าโดยสารยังสูงและมองว่าน่าจะต้องไม่เกิน 2,500 บาท         อย่างไรก็ตาม สำหรับท่าอากาศยานเบตง ตั้งอยู่ อ. เบตง จ. ยะลา มีอาคารที่พักผู้โดยสารขนาด 7,000 ตารางเมตรสามารถรองรับผู้โดยสาร300 คนต่อชั่วโมง หรือ กว่า 8 แสนคนต่อ

เอกชนมั่นใจนกแอร์บินเบตง 14 มีนาฯ บูมเที่ยวชายแดนใต้หนุนมาเลย์เปิดด่าน

 

ปัจจุบันการให้บริการเพื่อสนับสนุนภารกิจเที่ยวบินของทางราชการ และเที่ยวบินส่วนบุคคล คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบในปี 2565 สอดรับกับมาตรการเปิดประเทศของมาเลเซีย รวมทั้งรองรับการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยด้วยกันเช่นกัน ซึ่งการเปิดใช้ท่าอากาศยานเบตง นั้นสามารถสร้างความมั่นคงของเศรษฐกิจชายแดนใต้ และ กระจายความเจริญทางโครงสร้างพื้นฐาน ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

เอกชนมั่นใจนกแอร์บินเบตง 14 มีนาฯ บูมเที่ยวชายแดนใต้หนุนมาเลย์เปิดด่าน

 

 

ภาพ/ข่าว : เจษฎา สิริโยทัย สำนักข่าวเนชั่น จ.ยะลา

logoline