svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบช.ภ.1 เร่งผลชันสูตร "น้องแตงโม" พร้อมแจ้งข้อหาเพื่อนชาย

26 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่งร่าง “แตงโม” ชันสูตรนิติเวช รพ.ตำรวจ ตรวจละเอียด หาร่องรอยบาดแผล-แอลกอฮอล์-สารเสพติด แจง ไฮโซปอ- เพื่อนชายอีกราย ประเดิม 1 ข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

สำหรับความคืบหน้า ภายหลังพบร่าง “น้องแตงโม” นางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์  กลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพระราม 7 จังหวัดนนทบุรี ห่างจาก ท่าเรือพิบูลสงคราม 1  ไม่กี่ร้อยเมตร

ผบช.ภ.1 เร่งผลชันสูตร "น้องแตงโม"  พร้อมแจ้งข้อหาเพื่อนชาย

เวลา 15.30 น.  พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) กล่าวว่า พนักงานสอบสวน ได้ส่งศพไปชันสูตร ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากผู้บังคับบัญชาต้องการตรวจให้ละเอียดเพื่อให้เกิดความกระจ่างจากข้อมูลที่จะได้จากการตรวจชันสูตรผู้เสียชีวิต  ทั้งจากร่องรอยบาดแผล ที่อาจเกิดขึ้น หรือการตรวจสอบกระเพาะ ลำไส้ การทดสอบทางกายภาพ ทางเคมี ผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อสิ่งผิดปกติ ทั้งแอลกอฮอล์ สารเสพติด ซึ่งจะสามารถระบุตรงลงลึกอย่างละเอียดทั้งหมด สำหรับผลการตรวจต้องเร่งให้ออกมาเร็วที่สุด

ทั้งนี้  หลังพบศพดาราสาวแล้ว ในการตั้งข้อหากับบุคคลที่โดยสารมากับเรือที่เกิดเหตุ  พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า ทางคดีอาญา ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาไฮโซปอ และเบิร์ธ ในความผิดฐาน “กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” เพราะเขาสลับกันขับเรือ เป็นผู้บังคับเรือแล้วไม่ดูแล ปล่อยให้คนไปอยู่ท้ายเรือ ส่วนเพื่อนรายอื่นๆ ที่อยู่บนเรือ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

 

logoline