svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.เมืองนนท์ ชี้พิรุธเพื่อนร่วมทริป "แตงโม" เรียกสอบปากคำวันนี้

25 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.เมืองนนท์ เผยเตรียมเรียกสอบปากคำ เพื่อนแตงโม - คนขับเรือ ย้ำสายตรวจไปถึงที่เกิดเหตุ ไร้เงาเพื่อน ๆ ซ้ำมีท่าทีพิรุธ

     ความคืบหน้ากรณีดาราสาว แตงโม หรือ น.ส.ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกสปีดโบ๊ทลงแม่น้ำเจ้าพระยาระหว่างล่องไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาพร้อมกลุ่มเพื่อน โดยเหตุเกิดราว 23.00 น.วันที่ 24 ก.พ.ช่วงใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 และท่าเรือพิบูลสงคราม ซึ่งชุดประดาน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้งมหาตลอดทั้งคืน (อ่านรายละเอียด) 

 

 

ดาราสาว แตงโม หรือ น.ส.ภัทรธิดา หรือ นิดา พัชรวีระพงษ์

 

 

     ล่าสุดวันนี้ (25 ก.พ.) ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมชุดสืบสวนและสอบสวน ประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ก่อนออกมาเปิดเผยว่า หลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบกลุ่มเพื่อนของแตงโมอยู่ มีเพียงพยานแวดล้อมเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่คอยให้การกับเจ้าหน้าที่  

 

 

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี

     พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า มีเพื่อนของแตงโมคนเดียว มีอาการตกใจ ไม่ค่อยพูดและให้ความร่วมมือเท่าไหร่ เพียงแต่เขียนในสมุดให้เพียงว่า “แตงโม” ก่อนจะอ้างว่าขอลงเรือไปค้นหาของแล้วหายไป ซึ่งตำรวจสามารถติดต่อกลุ่มเพื่อนรวมและคนขับเรือได้แล้วทั้งหมด 5 คน โดยจะเข้ามาให้ปากคำภายในวันนี้ 

 

 

ผกก.เมืองนนท์ ชี้พิรุธเพื่อนร่วมทริป "แตงโม" เรียกสอบปากคำวันนี้
 

     พ.ต.อ.จาตุรนต์ เผยอีกว่า นอกจากนี้ ตำรวจได้ไปตรวจสอบเรือสปีดลำดังกล่าวที่ฝากจอดไว้ยังท่าเรือของอู่ที่ TNP ธนภูมิ 2014 จำกัด และกำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเรือลำนี้มีต้นทางมาจากไหน ส่วนประเด็นเรื่องจะมีการดื่มแอลกอฮอล์หรือเสพสารเสพติดบนเรือหรือไม่นั้น กำลังตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม หากวันนี้ตรวจหาแอลกอฮอล์ก็คงไม่พบ แต่หากเป็นสารเสพติดก็อาจพบ

 

     พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานจากเพื่อน ๆ ทั้ง 5 คน ว่าจะเข้ามาให้ปากคำที่โรงพักช่วงบ่าย ตามรูปการน่าจะตกน้ำจริง เขาติดต่อมาทางผู้บังคับบัญชาว่าจะเข้ามา ทราบจากคนที่อยู่ในเหตุการณ์และพูดต่อ ๆ กันมาว่าแตงโมไปฉี่ท้ายเรือแล้วเสียหลักตกลงไป
 

     ส่วนเรื่องยาเสพติดยังไม่ทราบ โดยเมื่อเช้าช่วง 06.00 น. ทางญาติคือคุณแม่กับพี่ชายมาแจ้งความที่โรงพักว่าลูกสาวได้ตกเรือและสูญหายและอยากตรวจสอบรูปคดีด้วย คิดว่าทางเมืองนนท์ต้องรับผิดชอบคดีนี้ เนื่องจากทราบจุดที่ตกอยู่เขตจังหวัดนนทบุรีชัดเจน ทางผู้จัดการยังไม่ติดต่อเข้ามา ทางเรือไม่แน่ใจว่ามีใบอนุญาตหรือไม่ รู้แค่อู่จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามท่าน้ำนนท์กำลังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ

 

 

ผกก.เมืองนนท์ ชี้พิรุธเพื่อนร่วมทริป "แตงโม" เรียกสอบปากคำวันนี้

 

 

ฟังเสียง พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี

 

 

 

logoline