svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยูเครนเผยตัวเลขผู้เสียชีวิต 137 ราย จากการโจมตีของรัสเซีย

25 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูเครนเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซีย โดยขณะนี้ พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 137 ราย บาดเจ็บอีก 316 คน

โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เปิดเผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการถูกรัสเซียโจมตีด้วยขีปนาวุธเมื่อวานนี้ ว่าพบผู้เสียชีวิตซึ่งเขาเรียกว่าเป็นวีรบุรุษแล้วอย่างน้อย 137 ราย ซึ่งมีทั้งทหารและประชาชน นอกจากนี้ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 316 คน ซึ่งรัสเซียได้ยิงขีปนาวุธถล่มยูเครนกว่า 100 ครั้ง ทำลายเป้าหมายทางทหารราว 70 แห่ง และสนามบินของทหารอีก 11 แห่ง นอกจากนี้ยังมีรายงานประชาชนอีกกว่า 100,000 คน ที่ต้องหลบหนีออกจากที่อยู่อาศัยไปหลบภัยตามที่ต่างๆ เพื่อความปลอดภัย

หลังจากที่รัสเซียได้เปิดฉากโจมตียูเครนด้วยขีปนาวุธแล้ว ขณะนี้ กองทัพรัสเซียได้เคลื่อนกำลังพลข้ามแนวชายแดนและกำลังปะทะกับทหารยูเครนตามเมืองที่อยู่ใกล้กับชายแดน ไม่ว่าจะเป็นชายแดนทางเหนือ ทางใต้ หรือทางตะวันออก เช่นในเมืองคาร์คีฟ ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของยูเครน และอยู่ห่างจากชายแดนรัสเซีย แค่ 40 กิโลเมตร ก็มีรายงานเข้ามาว่ามีเสียงปืนและเสียงระเบิดดังขึ้นตลอดทั้งคืน ซึ่ง เซเลนสกี ประกาศว่าจะยืนหยัดต่อสู้กับกองทัพของรัสเซียจนถึงที่สุด

ส่วนความเคลื่อนไหวของสหรัฐฯ และชาติพันธมิตร แม้จะออกมาประณามการโจมตียูเครนของรัสเซีย และประกาศมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงต่อรัสเซีย แต่ก็ยังไม่มีการส่งทหารเข้าไปในยูเครน เพื่อช่วยยูเครนในการต่อสู้เพื่อสกัดกั้นการรุกรานของรัสเซีย

logoline