svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

 "บุญยงค์"มั่นใจ “บิ๊กตู่” ไม่ยุบสภาฯ-ลาออก

23 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคประชาไทย ฟันธง“บิ๊กตู่” ยัง"ไม่ยุบสภาฯ-ลาออก" ลั่นพร้อมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งครั้งหน้า ครบ 400 เขต ชูนโยบายคนสูงวัยหนุนคนรุ่นใหม่

23 กุมภาพันธ์ 2565 นายบุญยงค์  จันทร์แสง  หัวหน้าพรรคประชาไทย กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองในขณะนี้ เชื่อว่าจะยังไม่มีการยุบสภาเกิดขึ้น  และเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไม่ลาออก เพราะอยู่ในช่วงปิดประชุมสมัยสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงเดือนพฤษภาคม โดยระหว่างนี้รัฐบาลจะอยู่ได้ แต่หลังจากพ.ค.นี้ ไม่มั่นใจว่าจะเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นพรรคประชาไทยจึงต้องเตรียมความพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้งในครั้งหน้า  ซึ่งขณะนี้เรามีความพร้อมทุกด้านทั้งเรื่องบุคลากร  ผู้สมัครทั้ง 400 เขต และบัญชีรายชื่อ 100 คน 

 

 "บุญยงค์"มั่นใจ “บิ๊กตู่” ไม่ยุบสภาฯ-ลาออก

สำหรับนโยบายพรรคประชาไทยจะเน้น ชูธงคนสูงวัยหนุนคนรุ่นใหม่   พร้อมยึด 3 ยุทธศาสตร์หลัก ประกอบด้วย 1.ยึดเสรีนิยมประชาธิปไตย ยึดมั่นสถาบันฯเป็นหลัก 2.เป็นกลางทางการเมือง ลดขัดแย้ง  และ3.มุ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ  อาทิ เพิ่มค่าตอบแทนอสม. เป็นรายละ 3,000 บาท  เพิ่มเบี้ยยังชีพคนชรา  ตั้งกองทุนเถ้าแก่น้อย ให้นักศึกษาจบใหม่ได้เข้าถึงแหล่งเงินทุน 

 

นอกจากนี้ ทางพรรคยังมีมติส่งนายไกรเดช บุนนาค รองหัวหน้าพรรคประชาไทย ลงสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในครั้งหน้าด้วย โดยจะมีการเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการในเดือนมี.ค.นี้

logoline