svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศธจ. บุรีรัมย์ ร่อนหนังสือด่วน ขอ1,500 โรงเรียน งดเรียน OnSite คุมโควิด

23 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ ร่อนหนังสือด่วน ขอความร่วมมือ 1,500 โรงเรียน งดเรียน OnSite จนถึงวันที่ 2 มี.ค. เพื่อควบคุมโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักในพื้นที่ พร้อมเตรียมเปิดเรียน OnSite 3 มี.ค. นี้

ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือ ศบค. ได้มีมติเห็นชอบมาตรการเปิดเรียนแบบ On Site ทั้งโรงเรียนประจำ โรงเรียนแบบไป - กลับ และการสอบ พร้อมมาตรการคุมโควิดกรณีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และติดเชื้อโควิด-19 ในสถานที่ในการสอบ โดยมีการออกมาตราการต่าง ๆ มาเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติ (อ่านรายละเอียด) 

 

 

ศธจ. บุรีรัมย์ ร่อนหนังสือด่วน ขอ1,500 โรงเรียน งดเรียน OnSite คุมโควิด

อย่างไรก็ตามในแต่ละพื้นที่นั้น คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ยังคงมีอำนาจในการพิจารณาปรับเพื่อความเหมาะสมได้ โดยที่ จ.บุรีรัมย์ วันนี้ (23 ก.พ.65) นายสัมมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ศธจ.บุรีรัมย์ มีหนังสือด่วนถึงสถานศึกษาทั้งจังหวัดกว่า 1,500 แห่ง เพื่อขอความร่วมมือให้งดการจัดการเรียนการสอนแบบ (On Site) เป็นระยะเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.- 2 มี.ค. 65 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ขณะนี้พบจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ 

 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ จึงขอความร่วมมือให้งดการจัดการเรียนการสอนแบบปกติ (On Site) โดยจากข้อมูลสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์พบว่า ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. 2565 ถึงปัจจุบัน มีนักเรียนติดเชื้อสะสมแล้ว 689 ราย แยกเป็นนักเรียนระดับประถมศึกษา 352 ราย มัธยมศึกษา 284 ราย และมหาวิทยาลัย 53 ราย  

 

 

นายสัมมนาการณ์ บุญเรือง ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) บุรีรัมย์

นายสัมมนาการณ์ กล่าวว่า การขอความร่วมมือทุกโรงเรียนให้งดเรียนออนไซต์ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสถานศึกษา แต่ในช่วงที่งดเรียนออนไซต์ ก็ให้จัดการเรียนการสอนในรูปแบบอื่น เช่น ออนไลน์ , ออนดีมานด์ , ออนแอร์ หรือ ออนแฮนด์ แทน ซึ่งหากสถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้นจะพิจารณาเปิดเรียนออนไซต์ตามปกติ 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะเปิดเรียนออนไซต์ในวันที่ 3 มี.ค. 65 ศธจ. บุรีรัมย์ได้ขอรับการสนับสนุนชุดตรวจ ATK จากทางจังหวัดบุรีรัมย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปูพรมตรวจหาเชื้อโควิด-19 กับนักเรียน และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนก่อนจะเปิดเรียนออนไซต์ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคน 

 

ศธจ. บุรีรัมย์ ร่อนหนังสือด่วน ขอ1,500 โรงเรียน งดเรียน OnSite คุมโควิด

ศธจ. บุรีรัมย์ ร่อนหนังสือด่วน ขอ1,500 โรงเรียน งดเรียน OnSite คุมโควิด
 

logoline