svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบเฮ! ศาลพร้อมปล่อย "อานนท์-เพนกวิน" แต่เงินกองทุนหมดไม่มีวางประกันตัว

22 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายดังโพสต์ขอความช่วยเหลือระดมทุนกลุ่ม "ม็อบ 3 นิ้ว" หลังศาลพร้อมให้ประกันตัว "อานนท์-เพนกวิน" ทุกคดี แต่เงินกองทุนหมด ไม่มีเงินวางประกันตัวรวม 2 ล้านบาท

เป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว ที่แกนนำม็อบ 3 นิ้ว อย่างนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายอานนท์ นำภา ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ และยังไม่ได้รับประกันตัว จากคดีความผิดมาตรา 112 จนหลายฝ่ายออกมาแสดงความเป็นห่วงหลายครั้งนั้น

ม็อบเฮ! ศาลพร้อมปล่อย "อานนท์-เพนกวิน" แต่เงินกองทุนหมดไม่มีวางประกัน

 

ล่าสุดนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความประจำศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า “ข่าวดี ศาลอาญา ให้ประกันตัวอานนท์ นำภา กับเพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ทุกคดีแล้ว แต่ติดปัญหาเงินกองทุนราษฎรประสงค์ไม่เพียงพอสำหรับวางต่อศาล จึงอยากขอแรงทุกคนระดมช่วยกัน”

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ บรรดาสมาชิกม็อบ 3 นิ้ว เข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย โดยส่วนใหญ่เรียกร้องให้ช่วยกันระดมทุน เพื่อวางประกันให้แกนนำทั้ง 2 คน ได้รับอิสรภาพอีกครั้ง ซึ่งมีการเปิดเผยข้อมูลภาพหลังว่า เงินประกันรวมกันประมาณ 2 ล้านบาท

ม็อบเฮ! ศาลพร้อมปล่อย "อานนท์-เพนกวิน" แต่เงินกองทุนหมดไม่มีวางประกัน


ขณะที่นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกลุ่มราษฎร เปิดเผยว่า วันนี้ศาลอาญามีคำสั่งให้ประกันนายอานนท์ และนายพริษฐ์ ในทุกคดีที่อยู่ในศาลอาญา ซึ่งมีประมาณ 9-10 คดี เท่าที่ทราบมา ยังมีคำสั่งขังในศาลอาญากรุงเทพใต้ เเละศาลจังหวัดอยุธยา ซึ่งทีมทนายความจะดำเนินการยื่นประกันต่อไป

logoline