svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ณัฐวุฒิ" วอนศาลให้ประกัน "อานนท์-ไผ่-ไมค์-เพนกวิน" เหตุเป็นสิทธิ์โดยชอบ

23 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐวุฒิ" โพสต์วอนศาลให้ประกัน "อานนท์-ไผ่-ไมค์-เพนกวิน" เหตุเป็นสิทธิ์โดยชอบของจำเลย ชี้ ปีหน้าตั้งหลักกันใหม่ ช่วยกันให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้ ร่วมแก้ปัญหาโดยเข้าใจความเปลี่ยนแปลง

     อีกหนึ่งเป็นประเด็นที่น่าจับตาสำหรับคอการเมือง คือกรณีที่วันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.) ศาลอาญาจะมีการนัดฟังคำวินิจฉัยประกันตัวแกนนำผู้ชุมนุม ที่ประกอบ นายอานนท์ นำภา , นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน , นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ , และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ เพนกวิน ทำให้วันนี้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะฝ่ายของกลุ่มประชาชนที่ออกมาเรียกร้องเริ่มมีความเคลื่อนไหวอีกครั้ง 

 

     หนึ่งในนั้นคือ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. และ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) ที่วันนี้ (23 ธ.ค.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เรียกร้องให้แกนนำราษฎรและผู้ต้องขังทางการเมืองได้รับสิทธิการประกันตัว ระบุว่า 
 

"ณัฐวุฒิ" วอนศาลให้ประกัน "อานนท์-ไผ่-ไมค์-เพนกวิน" เหตุเป็นสิทธิ์โดยชอบ

24 ธันวาคม ศาลนัดฟังคำวินิจฉัยประกันตัวอานนท์ ไผ่ ไมค์ เพนกวิน

     พวกเขาถูกจำขังมาระยะหนึ่งแล้ว ในรอบปีที่ผ่านมามีนิสิต นักศึกษา ประชาชน เข้าออกเรือนจำต่างกรรมต่างวาระเป็นจำนวนมาก สะท้อนภาพความขัดแย้งในสังคมไทยอย่างชัดเจน 
ทุกคนยื่นขอประกันมาหลายรอบ ครั้งล่าสุดศาลเรียกไต่สวน จำเลยยินดีรับเงื่อนไขติดกำไลอีเอ็ม อยู่ในบ้านตลอด 24 ชั่วโมง คล้ายรุ้งกับแอมมี่ที่ได้ประกันตัวไปก่อนหน้านี้ 
ผมขอเป็นอีกเสียงหนึ่งที่ร้องขออิสรภาพให้น้องทั้ง 4 คน รวมทั้งอีกจำนวนหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองแล้วอยู่ในเรือนจำยังไม่ได้ประกัน 
 

"ณัฐวุฒิ" วอนศาลให้ประกัน "อานนท์-ไผ่-ไมค์-เพนกวิน" เหตุเป็นสิทธิ์โดยชอบ

     การประกันตัวเป็นสิทธิ์โดยชอบ เมื่อคดียังไม่ถึงที่สุดจำเลยทุกคนถือเป็นผู้บริสุทธิ์ เราไม่ได้รุกรานกดดันกระบวนการยุติธรรม แต่เห็นว่าอิสรภาพของแกนนำกับมวลชนเหล่านี้จะเป็นสัญญาณดีในการคลี่คลายความขัดแย้ง และทุกอย่างทำได้ภายใต้กฎหมาย

 

     บรรเทาความบาดหมางระหว่างยุคสมัยด้วยความเมตตา ปล่อยเด็กกลับบ้าน ปีหน้าตั้งหลักกันใหม่ แก้ปัญหาโดยเข้าใจความเปลี่ยนแปลง ช่วยกันประคับประคองสังคมไทยให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้ 

ทุกอย่างไม่ง่าย แต่ถ้าไม่เริ่มต้นด้วยเมตตาธรรมของผู้มีอำนาจ จะนับหนึ่งแก้ปัญหานี้กันอย่างไร

ปล่อยเด็กออกจากคุกเถอะครับ
 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. และ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.)

logoline