svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ราชกิจจาฯ ประกาศเลื่อน "จิราพร นาคดิลก" เป็น ส.ส.แทน "มิ่งขวัญ"

21 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ สภาผู้แทนราษฎร เลื่อน "จิราพร นาคดิลก" เป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ แทน "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์"

     วันนี้ (21 ก.พ.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ สภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยมีเนื้อหาใจความว่า

 

     ตามประกาศคณะกรรการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2562 ซึ่งได้ประกาศให้ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ลำดับที่ 1 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  

 

ราชกิจจาฯ ประกาศเลื่อน "จิราพร นาคดิลก" เป็น ส.ส.แทน "มิ่งขวัญ"
 

     บัดนี้ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 

 

 

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์
 

     ฉะนั้น อาศัยอำนาจความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเศรษฐกิจใหม่ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน ดังนี้ นางสาวจิราพร นาคดิลก ได้รับเลื่อนขึ้นเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

 

ประกาศ ณ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565

 

ชวน หลีกภัย

ประธานสภาผู้แทนราษฎร 

 

 

นางสาวจิราพร นาคดิลก

logoline