svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กตู่ ร้อง "เหรอ" หลัง หมอชลน่าน อยากเห็นศรพระรามในสภาฯ

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ร้อง "เหรอ" หลังหมอชลน่านอยากเห็นศรพระรามในสภาฯ เมิน "มิ่งขวัญ" กล่าวหาทำสมาชิกพรรคเปลี่ยนอุดมการณ์ บอกหลับฝันดีทุกวัน หลังอภิปรายวันแรก

     วันนี้ (17 ก.พ.) เมื่อเวลา 21.25 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เดินทางออกจากรัฐสภา โดยกล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 เป็นวันแรก ว่า ภาพรวมวันนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน ต่างคนต่างชี้แจงต่างคนแสดงปัญหาและเสนอความคิด ซึ่งตนก็รับหมด และวันนี้เป็นการอภิปรายตามมาตรา 152 อะไรไม่เข้าใจก็อธิบายซึ่งกันและกัน ก็ฟังทั้งสองฝ่ายก็แล้วกันข้อมูลมีทั้งคู่ จึงไม่น่ามีปัญหาอะไร

 

     เมื่อถามว่า ในสภายังมีการใช้ถ้อยคำไม่ค่อยสุภาพ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็ไปเตือนเขาสิ" เมื่อถามย้ำว่า วันนี้นายกฯ ตอบตรงจุดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ตอบหมดแล้ว

 

     เมื่อถามว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน ระบุว่า อยากเห็นนายกฯ แผลงศรในสภา เพื่อแสดงบทพระราม พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า "เหรอ เหรอ" นายกฯ ใจเย็นไม่ดี เหรอ 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

     เมื่อถามว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวหาว่า นายกฯ ส่งคนไปเปลี่ยนอุดมการณ์ให้สมาชิกพรรคหันมาสนับสนุนนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า อะไรเปลี่ยนไป "พรรคของลุงมิ่งเหรอ ก็ไปถามลุงมิ่งเขาสิ ผมจะไปรู้ได้อย่างไร" พร้อมถามกลับว่า แล้วไปเข้าข้างใครละ

 

     เมื่อถามย้ำว่า ส.ส.ของพรรคนายมิ่งขวัญ ไปโหวตสนับสนุนนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เขาอาจจะเห็นนโยบายหรือสิ่งที่เราทำเป็นสิ่งที่ถูกต้องเขาก็เลยมา ก็นายกฯ ไม่มีอะไรกับใครนี่จ๊ะ ไม่ได้เป็นศัตรูกับใครเลยนะ"

 

     เมื่อถามว่า วันนี้นายกฯ หลับฝันดีใช่หรือไม่หลังอภิปรายวันแรก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ฝันดีทุกวัน ไม่หงุดหงิดก็หลับดี และพยายามไม่ให้หงุดหงิด
 

 

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่

     มีรายงานว่า ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีผ่อนคลายไม่ฉุนเฉียวเหมือนครั้งอื่น ๆ และได้หยุดตอบคำถามผู้สื่อข่าวหลายครั้ง ตั้งแต่ในช่วงเช้าจนเดินทางกลับ 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline