svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"เผยรถไฟฟ้าสายสีเขียวยังไม่เข้าครม.พรุ่งนี้

21 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ​เผยพรุ่งนี้ ครม.ยังไม่มีถกข้อสรุปปมรถไฟสายสีเขียว​ ลั่นรัฐบาลมุ่งหวังลดภาระประชาชน​ได้เข้าถึงการบริการในราคาเหมาะสม​ บอกไม่อยากทำผิดกฎหมาย​

21 กุมภาพันธ์ 2565 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ กล่าวถึงข้อสรุป​เกี่ยวกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ยังเป็นปัญหาอยู่ ว่า​ ​ยังไม่มีวาระเข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ วัน​พรุ่งนี้​(22 ก.พ.65) โดยหน่วยที่เกี่ยวข้องต้องไปหารายละเอียด​ หรือติดขัดเรื่องข้อกฎหมาย​ใด​ ซึ่งต้องเอาข้อสังเกตมาพิจารณา​ รัฐบาลพยายามแก้ปัญหาในการเข้าถึงการบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวของประชาชน​ ที่สำคั​ญคือเรื่องค่าโดยสารในการเดินทางต่อระยะ​ 

"บิ๊กตู่"เผยรถไฟฟ้าสายสีเขียวยังไม่เข้าครม.พรุ่งนี้

 

ทั้งนี้​รัฐบาลมุ่งหวังให้ทุกคนเข้าถึงการบริการในราคาที่เหมาะสม​ ลดภาระ​ ที่ต้องต่อรถแต่ละระยะเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องการทำให้เกิดความเชื่อมโยงกันในระบบเดียวกันส่วนใครจะได้ไม่ได้ประโยชน์ก็เป็นเรื่องของคณะกรรมการดำเนินการซึ่งบางอย่างเกินขอบเขตที่รัฐบาลจะลงไปเองเพราะมีคณะกรรมการทำตามกฎหมายมีการรับรองต่างๆจากฝ่ายกฎหมายและสิ่งสำคัญคนที่เดือดร้อนคือประชาชนที่ตนเองพยายามแก้ปัญหา ประชาชน โดยวิถีทางที่ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมย้ำว่า​ นายกรัฐมนตรี​  ไม่อยากทำผิดกฎหมายอยู่แล้ว

logoline