svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ย้อนถามภท.ขู่ใครถอนตัวพรรคร่วม บอกการเมืองเบาๆหน่อย

21 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณครม.- พรรคร่วมผ่านศึกอภิปราย ยืนยัน ไม่เคยโกหกใคร ขอร้องการเมืองเบาๆกันหน่อยประเทศชาติยังมีปัญหา ย้อนถาม'ภูมิใจไทย'ขู่ใครถอนตัวพรรคร่วม ชี้เป็นเรื่องของสภาพิจารณากันเอง

21 กุมภาพันธ์ 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 1/2565 ว่า วันนี้ต้องขอบคุณคณะรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาลที่สนับสนุนการทำงานทุกเรื่องอยากพูดให้สังคมเข้าใจเราร่วมมือทำงานทุกภาคส่วน ทั้งรัฐ เอกชน และประชาสังคม ต้องร่วมมือฝันฝ่าอุปสรรคของประเทศเราไปให้ได้เวลานี้ ซึ่งทั้งโลกมีปัญหาเหมือนกันหมดอาจมากบ้างและน้อยบ้าง

"บิ๊กตู่"ย้อนถามภท.ขู่ใครถอนตัวพรรคร่วม บอกการเมืองเบาๆหน่อย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า เรื่องทางการเมืองขอให้เบาๆ กันหน่อย วันนี้ก็ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการอภิปราย ส่วนจะดีหรือไม่ดี จะใช่ไม่ใช่ก็ไม่รู้ แต่ตนพูดในสิ่งที่ไม่โกหกใครและพูดในข้อเท็จจริง ดังนั้นสิ่งใดที่เป็นประโยชน์หรือสิ่งใดไม่เรียบร้อยก็จะนำมาแก้ไขพิจารณาในสิ่งที่ทำได้ตามกรอบอำนาจและตามกฎหมายที่มีอยู่ จึงขอให้ทุกคนช่วยกัน วันนี้ประเทศชาติมีปัญหาอยู่ ขอร้องแค่นี้

"บิ๊กตู่"ย้อนถามภท.ขู่ใครถอนตัวพรรคร่วม บอกการเมืองเบาๆหน่อย

เมื่อถามถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย ขู่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาลหากพ.ร.บ.กัญชงกัญชา ไม่ผ่าน โดยพล.อ.ประยุทธ์ ย้อนว่า "เขาขู่ใคร ขู่กับผมหรือเปล่า ก็ไปว่ากันมาผมไม่ได้เข้าสภาไปยกมือเมื่อไหร่ รัฐบาลทำเต็มที่ครบขั้นตอนอยู่แล้ว เป็นเรื่องสภาพิจารณากันเอง ถ้ารัฐบาลไม่สนับสนุนก็คงไม่เข้าสภา"

logoline