svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หลายชาติเตือนพลเมืองออกจากยูเครนทันที

20 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากสถานการณ์สู้รบในภาคตะวันออกของยูเครนที่รุนแรงยิ่งขึ้น องค์การนาโตสั่งอพยพเจ้าหน้าที่ออกจากกรุงเคียฟแล้ว ขณะที่หลายชาติในยุโรปเตือนให้ประชาชนอพยพออกจากยูเครนทันที

 

หลายชาติเตือนพลเมืองออกจากยูเครนทันที

 

องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต เร่งอพยพเจ้าหน้าที่ที่ประจำการในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน ไปยังเมืองลวิฟ ที่อยู่ห่างไปเกือบ 500 กม.ทางตะวันตก และกรุงบรัสเซสล์ของเบลเยียม นอกจากนี้นาโตและชาติพันธมิตรกำลังจับตาสถานการณ์ในยูเครนอย่างใกล้ชิด และเตรียมใช้มาตรการที่จำเป็น 

 

ขณะเดียวกันฝรั่งเศสแนะนำให้พลเมืองออกจากภาคตะวันออกของยูเครนทันที และขอให้พลเมืองทุกคนที่อยู่ในยูเครนโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ให้เดินทางออกจากภาคตะวันออกของยูเครนทันที รวมถึงแนะนำให้พลเมืองเลื่อนการเดินทางไปยูเครน

 

คำเตือนนี้มีขึ้นในขณะที่เกิดการยิงถล่มกว่า 1,400 ครั้งในภูมิภาคโดเนตสก์ และภูมิภาคลูฮันสก์ทางภาคตะวันออกของยูเครนเมื่อวันเสาร์

 

 

นอกจากนี้เยอรมนีและออสเตรียออกคำเตือนให้พลเมืองออกจากยูเครนทันที และขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยูเครน โดยให้เหตุผลว่า อาจเกิดสถานการณ์รัสซียบุกยูเครน 

 

ขณะเดียวกันสายการบินออสเตรีย แอร์ไลน์ส ยกเลิกเที่ยวบินไปกลับกรุงเคียฟ และเมืองโอเดสซาทั้งหมดจนถึงสิ้นเดือน ก.พ. และสายการบินลุฟต์ฮันซาของเยอรมนีระงับเที่ยวบินไปกลับกรุงเคียฟถึงสิ้นเดือน ก.พ.เช่นกัน ก่อนหน้านั้นสายการบิน KLM ของเนเธอร์แลนด์ประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปยูเครนจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

 

 

logoline