svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผงะ! ตำรวจนครบาล โชว์จับยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด ไอซ์ 3 กก. ซุกกลางกรุง

18 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผงะ! ตำรวจนครบาล 3 โชว์ผลงานจับแก๊งงค้ายาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด ไอซ์ 3 กก. จาก 2 พี่น้องส่งยาที่ซุกไว้ในบ้านกลางกรุงย่านหนองจอก

     วันนี้ (18 ก.พ.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อม ตำรวจนครบาล 3 แถลง จับกุมตัว นายเอกอาทิตย์หรือบาส อายุ 21 ปี และ นายเอกมงคลหรือแบงค์ อายุ 27 ปี 2 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลังสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณริมถนนเลียบคลองสองบริเวณสะพานไม้ข้ามคลอง ภายในซอยไม่ทราบชื่อ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1,509,200 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 3.3 กิโลกรัม

 

     พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ช่วงค่ำเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ชุดสืบสวน บก.น. 3 และชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.3 ได้ขยายผลการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ จนสามารถจับกุมนายเอกอาทิตย์ หรือ บาส พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 88.8 กรัม ที่ริมถนนเลียบคลองสองบริเวณสะพานไม้ข้ามคลอง ภายในซอยไม่ทราบชื่อ แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก ก่อนขยายผลจนทราบว่า นายเอกมงคล หรือ แบงค์ เกื้อเสนาะ พี่ชาย ได้สั่งให้นำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าที่บริเวณดังกล่าว 

 

     ต่อมานายเอกอาทิตย์ หรือ บาส ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่บ้านพักเลขที่ 35/8 หมู่ที่ 7 แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นบ้านพักที่นายเอกมงคล เมื่อเดินทางไปถึงพบนายเอกมงคล พักอยู่ภายในบ้านพักหลังดังกล่าว
 

 

ผงะ! ตำรวจนครบาล โชว์จับยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด ไอซ์ 3 กก. ซุกกลางกรุง

     จากการสอบสวนนายเอกมงคลรับว่า ได้สั่งการให้นายเอกอาทิตย์ นำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้าจริง ซึ่งต่อมานายเอกอาทิตย์ และนายเอกมงคล ให้การว่ามียาเสพติดอีกจำนวนมากถูกเก็บซุกซ่อนอยู่ที่บ้านเลขที่ 68/17 หมู่บ้านอมรทรัพย์ ซอย 1 (ฝั่งยาว) แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นบ้านพักที่มารดา เจ้าหน้าที่จึงขยายผลไปที่บ้านพักหลังดังกล่าว ยึดยาบ้าจำนวน 1,505,200 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม 

 

     ผู้ต้องหาทั้งสองสารภาพว่า ทำตั้งแต่ปี 64 ที่ผ่านมา โดยรับยามาจากนายเก่ง สงวนนามสกุล เป็นคนสั่งยามาให้ 2 คน รับยาเสพติดดังกล่าวจากย่านสุวินทวงศ์ มาปล่อยในย่านหนองจอก ครั้งละ 1.5 ล้านเม็ด ส่วนประวัติการต้องคดีจากการตรวจสอบพบว่า นายเอกอาทิตย์ เคยถูกจับกุมข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายช่วงปี 62 - 63 ที่ผ่านมา

 

 

 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.
 

     เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหากล่าวหา “ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์และยาบ้า)ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์และยาบ้า) ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่ง สน.ลำผักชี  ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

     มีรายงานว่า ยาบ้ายี่ห้อบูกาตี้  (bugatti) ที่แพร่ระบาดในพื้นที่หนองจอก ทั้งนี้ ทางชุดสืบสวนจะทำการขยายผล และใช้ พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ ยึดทรัพย์ บ้านเนื้อเกือบ 1 ไร่ 2 หลัง มีรถยนต์หรู มีบัญชีหมุนเวียนหลายแสนบาทด้วย  

 

 

ผงะ! ตำรวจนครบาล โชว์จับยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด ไอซ์ 3 กก. ซุกกลางกรุง
 

logoline