svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผบช.น. ลั่นเอาผิดกลุ่มทะลุวัง ชุมนุมห้างสยามพารากอนและหน้าวังสระปทุม

11 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตรียมอ่วม! ผบช.น. ลั่นเอาผิดกลุ่มทะลุวัง ที่ชุมนุมห้างสยามพารากอนและหน้าวังสระปทุม เมื่อ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา สั่ง สน.ปทุมวัน เร่งดำเนินการ ขณะที่ห้างสยามพารากอน เตรียมให้ฝ่ายกฎหมายจัดการดูแลเอาอีกทาง

     วันนี้ (11 ก.พ.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือ บช.น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. ร่วมกันแถลงข่าว กรณีการชุมนุมของกลุ่มทะลุวังที่บริเวณห้างสยามพารากอนและหน้าวังสระปทุม เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนำโดย น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) พร้อมพวก 6 คน เป็นกิจกรรมสอบถามความคิดเห็นประชาชนทั่วไป ตั้งคำถาม และมีสติ๊กเกอร์สีเขียวให้ประชาชนนำมาติดบนป้ายกระดาษ ซึ่งถูกแบ่งคำตอบเป็น 2 ช่องคือ เดือดร้อนและไม่เดือดร้อน

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก

     พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า ในส่วนของการดำเนินคดีกับกลุ่มทะลุวังที่จัดกิจกรรมดังกล่าวนั้น ตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีในทุกกรณี ไม่ปล่อยปละละเลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ก็กำลังเร่งรัดดำเนินการอยู่ และจะตรวจดูพยานหลักฐานตามที่ปรากฏว่ามีบุคคลจำนวนกี่คนที่ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ส่วนทางด้านของห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุ ทราบเบื้องต้นมาว่าทางห้างมีฝ่ายกฎหมายจัดการดูแล คาดว่าคงจะมีการดำเนินการต่อไป
 

 

กิจกรรมกลุ่มทะลุวัง

     ทั้งนี้ในช่วงค่ำวันที่ 8  ก.พ. ที่ผ่านมา หลังการชุมนุมของกลุ่มทะลุวัง ทาง บช.น. ได้มีการออกมาแจ้งครั้งหนึ่งแล้วว่า การชุมนุมดังกล่าวมีพฤติกรรม และการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย รวมถึงคุกคามการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ บช.น. จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบ และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด เนื่องจากแม้กรุงเทพฯ จะประกาศเป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว (สีฟ้า) แต่การชุมนุมหรือรวมตัวทำกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค เข้าข่ายความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อ ขอให้ทุกฝ่ายได้ตระหนักเพื่อให้เกิดความสงบสุข และความปลอดภัยกับประชาชน

 

กิจกรรมกลุ่มทะลุวัง
 

logoline