svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พ.อ.สุชาติ”ทิ้งพรรคกล้าอ้าง"นายสั่ง" ช่วยพรรครวมไทยสร้างชาติ

17 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล รองหัวหน้าพรรคกล้าบอกนายสั่ง เป็นผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติภาคใต้ เผยตัดสินใจเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดสงขลา แจ้งหัวหน้าพรรคกล้า ทางวาจาเรียบร้อยแล้ว ให้ 3 เหตุผลจากกันด้วยดี

17 กุมภาพันธ์ 2565  พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล รองหัวหน้าพรรคกล้า (ดูแลพื้นที่ภาคใต้)  เปิดเผยผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ ได้ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติในฐานะผู้ประสานงานภาคใต้ไปก่อน ส่วนอย่างอื่นค่อยว่ากัน
               

“นายบอกให้คอยไปก่อน คอยดูสถานการณ์ช่วงนี้ไปก่อน ช่วงเดือนมีนาคม เดือนเมษายนว่าน่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรในช่วงนี้ ก็ตามคำสั่งก็ให้คอยก่อน”   

 

 

พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า การตัดสินใจครั้งนี้ได้นำเรียนกับหัวหน้าพรรคกล้า ไปแล้วด้วยวาจา และบอกเหตุผลกับหัวหน้าพรรคไปหมดแล้ว จากกันด้วยดีไม่มีปัญหาอะไร

 

ส่วนการตัดสินไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ได้ตัดสินใจตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา  ก่อนการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 6 จังหวัดสงขลา 

 

“พ.อ.สุชาติ”ทิ้งพรรคกล้าอ้าง"นายสั่ง" ช่วยพรรครวมไทยสร้างชาติ

สำหรับเหตุผลในการตัดสินเดินออกจากพรรคกล้า และไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นั้นหลักๆ คือ ยังไม่ตอบโจทย์กับการเมืองในภาคใต้บ้านเรา ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 เหตุผลหลัก ประการแรกคือ 1.การเลือกตั้งภาคใต้การต่อสู้ต้องสู้เป็นทีม ต้องเล่น 11 คน ถ้าคุณเล่น 1 คนคุณไม่ชนะเขาหรอก คุณจะเป็นด่าวเด่นขนาดไหนก็แล้วแต่ถ้าคุณไม่เล่นเป็นทีมคุณไม่ผ่าน
         

“การเมืองภาคต้องเล่นเป็นทีม ในทีมก็จะต้องมีตัวจริงและตัวสำรอง ถ้าคิดว่าทีมมีตัวจริงแค่คนเดียวไม่ผ่าน”      

 

2.เราต้องยอมรับว่าการเมือง ณ วันนี้ มันเป็นทุนนิยม อย่างน้อยคุณจะปฏิเสธตัวนี้ไม่ได้ มากน้อยก็แล้วแต่อย่าไปปฏิเสธมัน ถ้าคุณปฏิเสธตรงนี้ผมว่ามันเดินยาก

“พ.อ.สุชาติ”ทิ้งพรรคกล้าอ้าง"นายสั่ง" ช่วยพรรครวมไทยสร้างชาติ
     

 3.ภาคใต้ผมเคยประสบความสำเร็จในการเลือกตั้ง เพราะการกระจายความรับผิดชอบ มีเอกภาพในภาคใต้และกระจายความรับผิดชอบ ตรงนี้สำคัญ
        

“ถ้าไม่กระจายความรับผิดชอบ ไม่เอกภาพการกระจายความรับผิดชอบนี่นะ ขึ้นตรงกับทางข้างบนแต่เพียงผู้เดียวผมว่าเป็นเรื่องยาก” 

“พ.อ.สุชาติ”ทิ้งพรรคกล้าอ้าง"นายสั่ง" ช่วยพรรครวมไทยสร้างชาติ

นี่คือเหตุผลหลักของการตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ  สำหรับรายละเอียดการทำงานนั้นในภาคใต้ในฐานะผู้ประสานภาคใต้ไปก่อน ส่วนอย่างอื่นคงต้องคุยกันอีกที โดยตอนนี้ก็การทำงานก็จะขับเคลื่อนไปทีละจังหวัดในภาคใต้ไปก่อน ซึ่งตอนนี้ได้ประสานกัน แต่ทั้งหลายทั้งปวงก็ต้องดูไทม์ไลน์ของพรรคจะเป็นอย่างไรบ้าง
          

“ไทม์ไลน์ของเขาว่าจะให้เราดำเนินการช่วงไหนอย่างไรตรงนี้ แล้วขับเคลื่อนที่มีการกำหนดไว้ว่าจะต้องทำอย่างนั้น อย่างนี้ แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงกับฟันธงชัดเจน 100 เปอร์เซ็นต์” พ.อ.สุชาติ กล่าว

 

ข่าว : สมชาย  สามารถ 
 

logoline