svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พ.อ.สุชาติ” รอลุงไม่ไหว ต้องเป็นตัวของตัวเอง

18 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากข้อความที่มีการส่งต่อและแพร่กระจาย กรณีมีข้อความว่า พ.อ.สุชาติ ได้ตกลงใจเรียบร้อยแล้วคือ..สังกัดพรรคกล้า ในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคนั้น ย้อนฟังคำสัมภาษณ์ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ที่เคยให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

จากข้อความที่มีการส่งต่อและแพร่กระจาย จะด้วยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ที่อ้างว่าเป็นข้อความที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพปชร. ส่งถึงสมาชิก
               

“เรียน สมาชิกทราบ เรื่องการเมือง ได้ตกลงใจเรียบร้อยแล้วคือ..สังกัดพรรคกล้า ในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค โดยมีท่านกรณ์ จาติกวนิช เป็นหน.พรรค ท่านอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เป็นเลขาธิการพรรค ทั้งนี้ ได้รับความเห็นชอบจากผู้หลักผู้ใหญ่ที่ผมเคารพแล้ว  "แก้ปัญหาปากท้องคนไทย ในภาวะโลกป่วย"

“พ.อ.สุชาติ” รอลุงไม่ไหว  ต้องเป็นตัวของตัวเอง

               

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพปชร. ถึงอนาคตทางการเมือง วันนั้น พ.อ.สุชาติ ยังยืนยันว่าไปแน่ ไม่อยู่แน่นอนพรรคพลังประชารัฐ แต่จะไปอยู่พรรคไหนนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปพรรคไหน 

 

“ที่ยังไม่รีบร้อน เพราะมันยังไม่มีการเลือกตั้ง จึงต้องพิถีพิถันหน่อย เพราะการที่จะไปพรรคไหนนั่นหมายถึงการไปทำการเมือง ไม่ได้ไปหาผลประโยชน์”

 

พร้อมกับบอกว่าตอนนี้มีการพูดคุยกับทุกพรรคการเมือง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปพรรคไหน ยังไม่มี พรรคพวกก็มีการโทรคุยกันไปเรื่อยๆ  แต่ยังไม่ตัดสินใจ 100 เปอร์เซ็นต์
            

 “คนที่ทำการเมืองมันหาพรรคค่อนข้างยาก เพราะ ณ วันนี้ เป็นเรื่องจริงที่ว่า บางทีพรรคดี แต่มันก็มีคนเลวอยู่  บางทีพรรคไม่ค่อยดี แต่มันก็มีคนดีอยู่”

 

ถึงแม้ว่าพรรคดี แต่มีคนไม่ดีอยู่ บางพรรคในสายตาของพวกเราว่าไม่ดี แต่มันก็มีคนดีอยู่  ฉะนั้นส่วนตัวที่ลาออกจากราชการเพื่อมาทำการเมือง เพราะฉะนั้นที่อยู่ที่ไหนยังไงก็ให้มันดูดีหน่อย

 

ไม่ใช่ว่าสุ่มสี่สุ่มห้าไปตรงไหนก็ได้ แม้ว่าเราเองจะเป็นนักการเมืองที่ผ่านมาไม่ได้ดีอะไรมากนัก แต่อย่างน้อยก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้แล้วว่า สามารถที่จะสร้างนักการเมืองในภาคใต้จนชนะพรรคประชาธิปัตย์ได้

“พ.อ.สุชาติ” รอลุงไม่ไหว  ต้องเป็นตัวของตัวเอง
           

 “ผมเองไม่ใช่นักการเมืองที่มีความสำคัญอะไรมากมายนัก แต่เรามาจากข้าราชการ เพราะฉะนั้นมันต้องยึดมั่นอยู่ในระบบระเบียบในการที่จะทำหน้าที่ แม้ว่าจะรับราชการหรือว่าจะเป็นนักการเมือง แต่จะต้องดูดี”
             

ทุกวันนี้ชาวบ้านเขามองนักการเมืองแทบไม่มีความสำคัญเหมือนกับสมัยก่อน สมัยก่อนนักการเมืองน่ารัก น่าเชื่อถือ น่าคบ เป็นนักการเมืองที่รับใช้สังคมจริงๆ แต่ทุกวันนี้นักการเมืองมันดูยากขึ้นเรื่อยๆ 
             

เพราะฉะนั้นผมเองเมื่อออกจากพรรคพลังประชารัฐก็จะต้องไปในเส้นทางการเมืองที่มันสง่างามหน่อย ถ้าจะไปอยู่พรรคเมืองที่พูดกันแบบตรงไปตรงมา จะต้องไม่เป็นพรรคที่สกปรก 

 

พรรคสกปรกหมายถึงอะไรบ้าง ก็คือ พรรคที่ทำให้บ้านเมืองมันเสียหายยับเยิน พรรคที่ทำให้บ้านเมืองมันเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ นี่คือพรรคสกปรก 

 

“ตอนนี้ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่ยังไม่ได้ลาออกวันนี้ เพราะผมไม่ได้เป็นสมาชิกฟรีๆ ผมเสียค่าสมาชิกนะครับ แต่ผมลาออกแน่นอน เพราะการลาออกจากสมาชิกพรรคมันต้องดูข้อกฎหมายด้วย”

 

ต้องไปดูว่า เวลาไหน ช่วงไหนเหมาะสม  ถ้าจะย้ายพรรคก็ต้อง 1 ปี ยกเว้นรัฐบาลมีอุบัติเหตุ ฉะนั้นพรรคที่ไปจะต้องเป็นพรรคที่สะอาดพอสมควร เป็นพรรคที่ไม่มัวหมอง

“พ.อ.สุชาติ” รอลุงไม่ไหว  ต้องเป็นตัวของตัวเอง
           

เมื่อถามว่า ตอนนี้ไม่รอลุงแล้วเหรอ พ.อ.สุชาติ ตอบว่า รอลุงบางทีก็รอไม่ไหวเหมือนกัน เพราะบางทีว่าลุงจะเอายังไง เราก็ไม่ทราบว่าทิศทางของท่านนายกฯจะเอายังไง  เพราะนั้นเราก็ต้องเป็นตัวของตัวเอง  

 

“คือเราจะไปถามท่านก็มันไม่สมควร ที่จะไปถาม เราก็ไม่จำเป็นต้องไปถาม”

 

เมื่อถามว่าถ้าหากลุงยังพอใจอยู่บ้านหลังเดิมแล้วคะแนนนิยมของลุงสำหรับภาคใต้จะเป็นอย่างไร พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ถ้าลุงอยู่บ้านหลังเดิมกระแสลุงจะลดมั๊ยในภาคใต้

 

“กระแสลุงไม่ลดหรอก ไม่ลดแน่นอน แต่เวลาเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้ง ไม่รู้ว่าชาวบ้านในภาคใต้จะกาให้มั๊ย ยังรักลุงแต่จะเลือกหรือไม่เลือกก็อีกเหตุผลนึงตรงนี้ ต้องคิดก่อนจะกาบัตร”

 

แต่ถ้าลุงย้ายบ้านหลังใหม่ เต็ม 100 คนที่เข้าไปในคูหากาบัตรไม่ต้องหยุดคิดก่อน นั้นถ้าหากลุงเลือกจะอยู่บ้านหลังเดิมก็ต้องเปลี่ยนหลังคาเสียบ้าง อย่าปล่อยให้ฝนมันรั่วทำไม 

 

“ถ้าไม่เปลี่ยนหลังคาบ้านก็รั่ว บ้านก็เปียก ผู้อยู่อาศัยก็อยู่ลำบาก ฉะนั้นต้องเปลี่ยนหลังคาอย่าให้บ้านรั่วมาก”  พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพปชร. กล่าว

 

ข่าว : สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline