svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อิทธิพล"ปัดกลุ่มคุณปลื้มย้ายซบสร้างอนาคตไทย

16 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อิทธิพล"โต้กระแสกลุ่มคุณปลื้มย้ายซบสร้างอนาคตไทย ชี้ยังไม่ถึงเวลา ลั่นขอมุ่งเป้าทำงานเพื่อประชาชน ย้ำพร้อมรับศึกอภิปรายทั่วไป 100 % 

16 กุมภาพันธ์ 2565 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เน้นย้ำให้ทุกกระทรวง เตรียมความพร้อมในเรื่องของการชี้แจง แม้ว่าจะเป็นการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ทั้งเรื่องคำถามหรือการชี้แจง จะมีการตอบในทุกประเด็น ซึ่งมีการจัดสรรเวลาไว้แล้วก่อนหน้านี้

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีความพร้อม 100% ซึ่งงานด้านใดกระทรวงไหนรับผิดชอบ กระทรวงนั้นจะเป็นผู้ตอบในรายละเอียด ส่วนนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตอบในภาพรวมในเรื่องของนโยบาย 

สำหรับเรื่องเสถียรภาพในพรรคพลังประชารัฐ และกระแสข่าวกลุ่มคุณปลื้มจะย้ายไปอยู่กับพรรคสร้างอนาคตไทยของ นายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลัง นั้น ตรงนี้ไม่น่าเป็นห่วงอะไร เนื่องจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐทุกคน มุ่งเป้าในเรื่องของการทำงาน ซึ่งสมาชิกที่เป็นรัฐมนตรีก็ปฏิบัติงานในหน้าที่ของแต่ละกระทรวงมาอย่างต่อเนื่อง และเต็มที่ ส่วนสมาชิกที่เป็นส.ส.ก็ได้กำชับไปแล้ว เรื่องการรักษาองค์ประชุม สมาชิกที่มีฐานในพื้นที่ อย่างในจ.ชลบุรี บ้านของตนเอง ก็มุ่งเป้าในการทำงาน ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสมัยนี้ให้ดีที่สุด สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด

 

ส่วนอนาคตการเลือกตั้งครั้งต่อไป สมาชิกลงความเห็นร่วมกันว่ายังไม่ใช่ช่วงเวลาอันใกล้นี้ ถึงยังไม่ได้โฟกัสในเรื่องของการวางแผนวิธีการต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีพรรคการเมืองนั้นเกิดใหม่ สมาชิกส่วนใหญ่ ก็ยังไม่คิดที่จะไปสังกัดพรรคทางเลือกใหม่ พร้อมกับย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่มี และสมาชิกในจ.ชลบุรีเอง ก็มุ่งมั่นการทำงานให้มีประสิทธิภาพในปัจจุบัน

นายอิทธิพล ระบุว่า ก่อนหน้านี้นายกฯ ได้เน้นย้ำภารกิจหลักในทุกส่วน อย่างการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปค ซึ่งได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงเดือนม.ค. จนถึงเดือนพ.ย. และการทำงานในทุกช่วงนั้นก็ต่อเนื่อง ส่วนอะไรที่เป็นกติกาที่ต้องดำเนินไป ตามสิทธิ์รัฐธรรมนูญ ก็ขอให้ชี้แจง อย่างการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ในมาตรา 152 หรืออภิปรายไม่ไว้วางใจตาม มาตรา 151 ก็ขอให้ทุกภาคส่วน เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่

logoline