svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมชัย"กังขากกต.กลางแจกใบเหลือง"อุดม ไกรวัตนุสสรณ์"จี้ตรวจสอบพิรุธคนใน

15 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมชัย ศรีสุทธิยากร กังขา กกต.กลาง แจกใบเหลือง อุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ปมผู้สมัครคนละเบอร์รับฝากเด็กเข้าโรงเรียนแลกลงคะแนนเลือกนายกฯอบจ. สมุทรสาคร

 

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.65  นายสมชัย ศรีสุทธิยากร  อดีตกรรมการการเลือกตั้ง( กกต. ) ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็น กรณีที่ กกต.มีมติ แจกใบเหลือง นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร (อบจ.สมุทรสาคร ) 

 

โดยระบุว่า   เห็นเอกสารของ กกต. ประเด็นแจกใบเหลือง นายก อบจ.สมุทรสาคร เมื่ออ่านรายละเอียดของการกระทำความผิดแล้ว ผมว่า มันเรื่องเล็กเกิน

 

1. กกต.หยิบเอาเรื่อง ฝากเด็กเข้าโรงเรียน ของผู้สมัคร สจ. คนหนึ่งมาเป็นเหตุให้ใบเหลือง

 

2. ผู้สมัคร สจ. คนดังกล่าว เป็นผู้สมัครอิสระ หมายเลข 5  ไม่ใช่ผู้สมัครในทีมเดียวกับ นายก อบจ. ที่เป็นหมายเลข 3

 

3. กกต.จังหวัดสมุทรสาคร พิจารณาเรื่องนี้ แล้วยกคำร้องว่า ไม่เป็นเหตุให้ใบเหลือง

 

4. ก่อนหน้าการให้ใบเหลือง โดย กกต.กลาง ทราบว่า มีบุคคลปริศนาติดต่อกับทางฝ่ายนายก อบจ. กล่าวทำนองว่า จะมีการตัดสินให้ใบแดง  และสอบถามว่า อยากให้ช่วยเหลืออะไรไหม ซึ่งฝ่ายนายก อบจ. ได้ตอบปฏิเสธไป

 

5. ดูคะแนนของ นายกอุดม ที่ได้คือ 131,537 คะแนน ทิ้งจากที่สอง ที่ได้เพียง 26,463 คะแนน  การฝากเด็ก 1 คน ให้เข้าเรียนจากผู้สมัครคนละทีม ไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่เหมาะสมของการให้ใบเหลือง

 

6. ยิ่งทราบว่า ครอบครัวที่เด็กได้เข้าเรียน ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งด้วย  ยิ่งหมายความว่า  การขอให้ช่วยเลือกเบอร์ 3 ไม่มีผลอะไรต่อการเลือกตั้งเลย

 

7. การให้ใบเหลือง คือ การต้องเลือกตั้งใหม่ทั้งจังหวัด  ซึ่งต้องใช้เงินนับสิบล้านบาทในการจัดการเลือกตั้ง

 

8.  วินิจฉัย กกต. คือ วินิจฉัยที่ต้องไปผ่านการตัดสินโดยศาลอุทธรณ์ภาค อีกรอบ  ผมเชียร์ให้สู้ในขั้นศาลครับ   และให้ กกต. กลาง ช่วยดูคนในสำนักงานด้วย ว่ามีใครไปเรียกร้องประโยชน์จากผู้ถูกร้องในคดีนี้
 

logoline