svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียจวกสหรัฐและอังกฤษกระพือข่าวเกินจริง

15 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย มาเรีย ซาคาโรว่า จวกสหรัฐอเมริกาและอังกฤษว่ากระพือข่าวสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนเกินจริง

มาเรีย ซาคาโรว่า

มาเรีย ซาคาโรว่า โฆษกหญิงของกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียได้โพสต์ลงในโซเชียล มีเดียของเธอว่าสหรัฐและอังกฤษกระพือข่าวสงครามด้วยการทำให้ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับยูเครนตื่นเต้นเกินความเป็นจริง เติมเชื้อความหวาดกลัวว่ารัสเซียจะบุกยูเครนซึ่งถือเป็นการกระทำที่ละเมิดอนุสัญญาสหประชาชาติ

ซาคาโรว่ายังประณามสหรัฐว่ากุข่าวและกล่าวหาประเทศอื่นๆโดยไม่มีมูลความจริง สะท้อนพฤติกรรมชอบบุลลี่หรือด้อยค่าคนอื่น

ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครนทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นเมื่อสหรัฐและหลายประเทศยังคงส่งอาวุธและกระสุนเข้าไปยังยูเครนซึ่งนายโอเลคซี่ เรสนิคอฟ รัฐมนตรีกลาโหมของยูเครนยืนยันเมื่อวานนี้ว่าได้รับระบบจรวดสติงเกอร์ต่อต้านอากาศยานของสหรัฐ โดยยูเครนได้รับอาวุธยุทโธปกรณ์จากสหรัฐแล้ว 17 ครั้งรวมถึงกระสุน 1,500 ตัน

 

ซ้อมรบ รัสเซีย-เบลารุส

ขณะที่กระทรวงโครงสร้างพื้นฐานของยูเครนก็แถลงว่าการคาดการณ์ที่ว่ายูเครนจะปิดน่านฟ้าก็ไม่เป็นความจริงเช่นกันเพราะรัฐบาลยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องนี้ รวมถึงยังปฏิเสธข่าวลือที่ว่ายูเครนจะจำกัดการทำงานของสายการบินต่างๆด้วย

ทางด้านประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี้แห่งยูเครนได้เรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดสร้างความตื่นกลัวหรือทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงและได้ยืนยันกับประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐแล้วว่าจะแก้ปัญหาความขัดแย้งอย่างสันติ

 

ด้านประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี้แห่งยูเครน

logoline