svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบแล้ว!"พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์"เจ้าของตึกติดป้ายกอ.รมน.สั่งเร่งถอดทันที

14 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอต้นตอเเล้ว! อาคารย่านหนองเเขมติดตราราชการโดยมิชอบเป็นของ "พันธ์ยศ อัครอมรพงศ์" ขณะที่เจ้าตัวอ้างโดนคณะบุคคลบางกลุ่มชักชวนให้มาช่วยประชาชน ด้าน กอ.รมน.สั่งเร่งปลดป้ายทันที ขณะที่ทำเนียบฯดำเนินการตรวจสอบใครอนุญาต ชี้ไม่พบเอาผิดตามกฎหมายทันที 

14 กุมภาพันธ์ 2565 รายงานข่าวจากกอ.รมน.เเจ้งความคืบหน้ากรณีที่ พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก กอ.รมน ชี้แจงว่ามีผู้พบเห็นป้ายข้อความและตราสัญลักษณ์ของ กอ.รมน. ภายในรั้วของอาคารพาณิชย์เเห่งหนึ่งในเขตหนองแขม กทม.นั้น โดย พล.อ.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เลขาธิการ กอ.รมน. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่าอาคารดังกล่าวไม่ใช่สถานที่ทำงานของเจ้าหน้าที่ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่วยงานในสังกัด กอ.รมน. แต่อย่างใด

 

รายงานข่าว แจ้งว่า ไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กอ.รมน.ลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารดังกล่าว เเละพบว่าไม่มีการอนุญาตจากกอ.รมน. เเละยังติดตราสัญลักษณ์สำนักนายกรัฐมนตรีประกอบด้วยหลายเเผ่น จึงเเจ้งว่า กอ.รมน. มิได้มอบให้เจ้าของอาคารพาณิชย์ดังกล่าวใช้ตราสัญลักษณ์ของกอ.รมน.เเต่อย่างใด

นอกจากนี้ สืบทราบว่าอาคารดังกล่าวนั้นเป็นของ นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคภราดรภาพ จึงประสานนายพันธ์ยศ มาชี้เเจงที่สภ.หนองเเขม เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

 

รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า นายพันธ์ยศ มาชี้เเจงเเละอ้างว่า ไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้บุคคลจำนวนหนึ่งอ้างว่าเป็นคณะทำงานภาคกลางของอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีคนหนึ่ง ให้ตนช่วยตั้งสำนักงานผู้ช่วยรัฐมนตรีภาคกลาง เเละจะให้นายพันธ์ยศมาร่วมคณะทำงานด้วย โดยนายยพันธ์ยศอ้างว่าไม่ได้ตรวจสอบรายละเอียดที่เเน่ชัด เพียงเเต่เห็นเอกสารราชการที่บุคคลเหล่านั้นนำมาชักชวน จึงดำเนินการตั้งสำนักงานเเละติดป้ายที่มีตราสัญลักษณ์กอ.รมน.เเละตราสัญลักษณ์สำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อหวังจะช่วยประขาชน 

 

"เเต่เมื่อตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเอกสารที่นายพันธ์ยศนำมาเเสดงนั้น อาจไม่ใช่เอกสารทางราชการที่เเท้จริง เเละขอไปตรวจสอบทเเละขอให้นายพันธ์ยศปลดป้ายกอ.รมน.จากอาคารดังกล่าวออกโดยเร็ว" 

รายงานข่าว กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กอ.รมน.จึงประสานนายพันธ์ยศ ให้รีบนำป้ายที่มีตราสัญลักษณ์และข้อความที่พาดพิง กอ.รมน. ออกจากพื้นที่โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใจผิด ว่าสถานที่นั้นเป็นสถานที่ทำงานของหน่วยงานในสังกัด กอ.รมน. เเละกอ.รมน.อยู่ระหว่างสอบสวน รวบรวมข้อมูลต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ซึ่งการขึ้นป้ายและข้อความในลักษณะนี้ อาจเข้าข่ายว่าเป็นการแอบอ้างเพื่อวัตถุประสงค์อื่นใดในทางที่มิชอบ โดยเฉพาะตราเครื่องหมายสัญลักษณ์ กอ.รมน. เป็นเครื่องหมาย หรือตราของทางราชการ ซึ่งการนำไปใช้จะต้องเป็นไปตามระเบียบและข้อกฎหมาย ไม่เช่นนั้นจะถือเป็นความผิดได้ 

 

"โดยนายพันธ์ยศอ้างว่าจะรีบปลดตราสัญลักษณ์ของกอ.รมน.ออกจากอาคารให้เร็วที่สุด"

 

ขณะที่ รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเเจ้งว่า กำลังตรวจสอบอาคารดังกล่าวว่าฝ่ายใด อนุญาตให้นายพันธ์ยศนำตราสัญลักษณ์สำนักนายกรัฐมนตรีไปให้ติดตั้งที่อาคารดังกล่าว หากพบว่าไม่มีฝ่ายใดอนุญาตก็จะดำเนินการตามกฎหมายกับนายพันธ์ยศต่อไป

logoline