svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวยูเครนรวมพลังเดินขบวนต่อต้านการรุกรานของรัสเซีย

13 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวยูเครนหลายพันคนเดินขบวนในกรุงเคียฟ เพื่อแสดงความสามัคคีและความเข้มแข็ง ต่อท่าทีคุกคามของรัสเซียที่อาจจะบุกรุกยูเครนเมื่อไรก็ได้ พร้อมยืนยันว่ายูเครนจะสู้เพื่อต่อต้านผู้รุกรานให้ถึงที่สุด

ชาวยูเครนหลายพันคนร่วมเดินขบวนในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน เพื่อแสดงความสามัคคีและความเข้มแข็ง ต่อต้านการคุกคามของรัสเซีย ที่เตรียมกำลังทหารไว้กว่า 100,000 นาย และอาจจะบุกเข้ามาในยูเครนเมื่อไรก็ได้ โดยผู้เดินขบวนร่วมกันตะโกนข้อความว่า 'ชัยชนะเป็นของยูเครน' พร้อมถือธงชาติและถือป้ายที่มีข้อความว่า 'ชาวยูเครนจะสู้กลับ' และ 'ไม่เอาปูติน' เพื่อแสดงการต่อต้านรัสเซีย

ชาวยูเครนรวมพลังเดินขบวนต่อต้านการรุกรานของรัสเซีย

ด้าน โวโลดิเมียร์ เซเลนกี ประธานาธิบดียูเครน ยอมรับว่ารัสเซียอาจจะบุกรุกยูเครนเมื่อไรก็ได้ แต่ขณะเดียวกัน ก็เตือนว่าประชาชนไม่ควรตกใจมากเกินไป เพราะข่าวและข้อมูลที่ออกไป โดยเฉพาะจากสื่อประเทศตะวันตก ทำให้สถานการณ์ดูเลวร้ายและตึงเครียดเกินความเป็นจริง เขาจึงขอให้ประชาชนใช้ชีวิตตามปกติให้มากที่สุด พร้อมย้ำว่าความตกใจไม่เป็นผลดีต่อยูเครน แต่จะกลายเป็นผลดีต่อศัตรูแทน

ขณะเดียวกันกองทัพและกระทรวงความมั่นคงของยูเครนยืนยันว่ากองทัพยูเครนมีความพร้อมที่จะต่อต้านผู้บุกรุก และปกป้องทุกๆ เมืองในยูเครน โดยยูเครนได้รับการสนับสนุนด้านยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัยจากชาติตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานและจรวด ส่วนสถานการณ์บริเวณชายแดน ขณะนี้ยังอยู่ภาตใต้การควบคุมของกองทัพยูเครน

logoline