svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ถวิล" ทิ้ง ปชป. ย้ายซบ "ก้าวไกล" เหตุ ปชป. เกียร์ว่างตั้งแต่หลังเลือกตั้ง

08 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุผลสุดปวดใจ! "ถวิล ไพรสณฑ์" ทิ้ง ปชป. ย้ายซบ "ก้าวไกล" เหตุ ปชป. เกียร์ว่าง ยืนยันไม่หวังลง ส.ส. ไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ ขอทำเบื้องหลังกระจายอำนาจท้องถิ่นอย่างเดียว

     วันนี้ (8 ก.พ.) ที่พรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ให้การต้อนรับ นายถวิล ไพรสณฑ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ 9 สมัย ที่เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลตลอดชีพ 

 

     โดย นายถวิล เปิดเผยว่า ตนตัดสินใจมาพรรคก้าวไกลนานแล้ว ไม่ใช่ด่วนตัดสินใจ เนื่องจากนับแต่เลือกตั้งปี 62 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เน้นหนักที่จะกระจายอำนาจไปสู่ท้องถิ่น ซึ่งเป็นงานที่ตนถนัด เพราะที่ผ่านมาได้รับมอบหมายในเรื่องนี้ แต่หลังจากเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ได้ผลักดัน และ ส.ส.ของพรรคส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัด ไม่ค่อยได้เข้าไปที่ทำการพรรค จึงไม่ค่อยมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือพูดคุยกัน แต่ไม่ได้ถือสาเพราะตนเป็นผู้ใหญ่แล้ว
 

 

"ถวิล" ทิ้ง ปชป. ย้ายซบ "ก้าวไกล" เหตุ ปชป. เกียร์ว่างตั้งแต่หลังเลือกตั้ง

     นายถวิล กล่าวต่อว่า ขณะที่ ส.ส.ของพรรคก้าวไกลบางคน เช่น นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.เขตบางขุนเทียน ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกับตนบ่อยครั้ง ซึ่งในอดีตตนก็เป็น ส.ส.เขตนี้ 5 สมัย จึงได้รู้จักกันและได้พูดถึงนโยบายการกระจายอำนาจ จึงคิดว่าควรจะมาช่วยงานรณรงค์ในเรื่องนี้ โดยไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ไม่ขอลงเลือกตั้งส.ส. แต่จะทำหน้าที่อยู่เบื้องหลังในการผลักดันร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับการกระจายอำนาจท้องถิ่น และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจในเรื่องดังกล่าวอย่างแท้จริง 

 

 

นายถวิล ไพรสณฑ์

     นายถวิล กล่าวด้วยว่า ยืนยันการออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีปัญหาความขัดแย้งกับใครในพรรค โดยเฉพาะนายชวน หลีกภัย ก่อนที่ตนจะตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ก็รอโอกาสพบเพื่อจะแจ้ง แต่ก็ไม่มีโอกาสได้พบ

 

     "ผมได้ทำงานที่พรรคประชาธิปัตย์มอบหมายหมดแล้ว แม้จะออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว แต่ยังมีสายสัมพันธ์ที่ดี ถ้ามีโอกาสจะกลับมาเยี่ยมเยียนและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และยืนยันว่าตนมีอุดมการณ์ตรงกับพรรคก้าวไกลเพียงเรื่องเดียว คือ การกระจายอำนาจท้องถิ่น และไม่กังวลที่จะถูกมองว่าเป็นการหนุนการเคลื่อนไหวทางการเมืองของบางกลุ่ม" นายถวิล กล่าว 

 

 

นายถวิลสมัยอยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์

logoline