svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เล่นใหญ่! "บิ๊กป้อม" ยกมือไหว้ลูกพรรคขอร้องอย่าให้สภาล่มอีก

07 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เล่นใหญ่! "บิ๊กป้อม" ยกมือไหว้ลูกพรรคขอร้องอย่าให้สภาล่มอีก โวมีคนขอเข้า พปชร.เยอะ แต่ไม่อยากเปิดเผย พร้อม ดึง "ชาติชาย" อดีต ผอ.ออมสิน เสริมทีมเศรษฐกิจพรรค

     วันนี้ (7 ก.พ.) ในการประชุมพรรคพลังประชารัฐ มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้เน้นย้ำกับบรรดา ส.ส. และแกนนำพรรคเรื่องความรักความสามัคคีภายในพรรคเป็นพิเศษ ว่า ขอให้รักกัน สามัคคีกัน และขอให้มั่นใจว่าจะสู้ต่อไป พรรคไม่ได้ขาลงอย่างที่มีการพูด ๆ กัน เรายังจะทำพรรคต่อไป รัฐบาลจะอยู่ครบเทอม ขอให้อยู่ด้วยกันไปตลอด แม้จะมีคนแยกออกไปตั้งพรรคก็ตาม เดี๋ยวเลือกตั้งใหม่ค่อยว่ากัน 

 

     “ให้รักกันนะ สมัยหน้าผมเชื่อมั่นว่าเราจะได้ 150 ไอ้คนจะไปก็ไป ใครไม่ได้ไปไหนก็อยู่ด้วยกัน คนที่เข้ามาก็เยอะแยะ นักข่าวไม่เอาไปพูด พูดแต่คนไป คนที่เข้ามาผมไม่ได้เล่าให้ฟัง คนขอเข้ามาเยอะแยะ” 

 

เล่นใหญ่! \"บิ๊กป้อม\" ยกมือไหว้ลูกพรรคขอร้องอย่าให้สภาล่มอีก
 

     พล.อ.ประวิตร ยังกำชับเรื่องปัญหาองค์ประชุมสภาที่ล่มติดกัน ๆ หลายครั้งว่า สภาต้องไม่ล่ม โดยมีรายงานว่า ถึงตรงนี้ พล.อ.ประวิตร ถึงกับยกมือไหว้สมาชิก พร้อมกับบอกว่า “ผมขอร้องนะ ขอล่ะนะ ขอให้เข้าประชุม ให้แสดงตน อย่าให้ล่ม” ทำให้ ส.ส.ที่เห็นต่างตกใจกับท่าทีของ พล.อ.ประวิตร ทุกคนจึงรีบยกมือไหว้กลับทันที 

 

     จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ถามสมาชิกว่า ใครคิดว่าทำไม่ได้ให้ยกมือ ปรากฏว่าทั้งห้องนิ่งเงียบ ไม่มีใครยกมือ แต่พอถามว่า ใครคิดว่าทำได้ ทุกคนต่างยกมือพรึบตอบรับทันที พล.อ.ประวิตรจึงกล่าวว่า “ถ้ายกมือต้องทำให้ได้นะ ช่วยกัน อย่าให้สภาล่มอีก” 

 

     พล.อ.ประวิตร ยังรับปากกับสมาชิกว่า “เรื่องพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ต้องห่วง เป็นหน้าที่ผม ผมรับผิดชอบเอง จะเอากลับมาร่วมประชุมสภาทุกครั้ง” พร้อมยังได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า นายชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน จะมาดูเรื่องนโยบายด้านเศรษฐกิจในครั้งหน้า 

 

เล่นใหญ่! \"บิ๊กป้อม\" ยกมือไหว้ลูกพรรคขอร้องอย่าให้สภาล่มอีก

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน
 

     รายงานระบุว่า บรรยากาศการประชุมในวันนี้เป็นไปด้วยดี พล.อ.ประวิตร ค่อนข้างอารมณ์ดี ขณะที่ ส.ส.ต่างจับกลุ่มคุยกันอย่างครึกครื้นเป็นกันเอง ต่างจากก่อนครั้งที่พรรค พปชร.จะมีมติขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และ ส.ส.รวม 21 ส.ส.ออก ที่พอหลังประชุมเสร็จ แต่ละกลุ่มจะแยกย้ายกันทันที 

 

เล่นใหญ่! \"บิ๊กป้อม\" ยกมือไหว้ลูกพรรคขอร้องอย่าให้สภาล่มอีก

logoline