svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วงจรปิดมัดชายต้องสงสัย 2 คน เชื่อมโยงยิงชาวแคนนาดา

06 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดคลี่คลายสังหารโหดชาวแคนาดา ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานและแกะรอยเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี โดยเฉพาะบริเวณร้านอาหารริมทะเล ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพชาย 2 คนไว้ได้ เจ้าหน้าที่เร่งหาความเชื่อมโยงคลี่คลายคดีฆ่าโหดเพราะเป็นเหตุสะเทือนขวัญ

ความคืบหน้ากรณีเมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา พนักงานทำความสะอาดของโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบร่างของนายซิง แมนดิฟ อายุ 32 ปี สัญชาติแคนนาดา ถูก 2 คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าวิลล่าซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังอาคารโรงแรม จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นพบถูกกระสุนยิงทั่วร่าง และยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 14 ปลอก และกระสุนขนาด.380 จำนวน 7 ปลอก ตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ

วงจรปิดมัดชายต้องสงสัย 2 คน เชื่อมโยงยิงชาวแคนนาดา

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบมีการก่อเหตุเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.30 น.ของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 หลังจากผู้เสียชีวิตได้ขับรถมาจอดยังที่เกิดเหตุ จากนั้นได้มีผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน คาดว่า จะเป็นชาวต่างชาติออกมาจากพุ่มไม้บริเวณที่จอดรถริมหาดใกล้จุดเกิดเหตุ

 

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดยพล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8, พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เรียกประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8, ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, ชุดสืบสวนตำรวจ สภ.ฉลอง, ตำรวจท่องเที่ยว และฝ่ายปกครอง เพื่อเร่งรัดติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีเป็นการด่วน เนื่องจากเป็นคดีที่สะเทือนขวัญ
วงจรปิดมัดชายต้องสงสัย 2 คน เชื่อมโยงยิงชาวแคนนาดา

ล่าสุดเช้านี้ (6 ก.พ.65) เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายสังหารโหดชาวแคนาดายังคงลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ ทั้งในส่วนของวิลล่าที่พักผู้เสียชีวิต และเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี โดยเฉพาะบริเวณร้านอาหารริมทะเลซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพชาย 2 คน ซึ่งมีลักษณะของคนร้ายไว้ได้ รวมถึงเส้นทางซอยเชื่อมต่อกับถนนสายหลักที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการเข้ามาดูลาดเลาและหลบหนี

วงจรปิดมัดชายต้องสงสัย 2 คน เชื่อมโยงยิงชาวแคนนาดา
 

พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้มากนัก ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ (6 ก.พ.65) จะมีการประชุมเพื่อสรุปการทำงานของแต่ละฝ่าย เพื่อเชื่อมโยงในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

วงจรปิดมัดชายต้องสงสัย 2 คน เชื่อมโยงยิงชาวแคนนาดา

ภาพ/ข่าว : สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline