svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เกิดเหตุเพลิงไหม้บนเขาแหลมกระทิง ตำบลราไวย์ นักท่องเที่ยวปลอดภัย

05 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ บนเขาแหลมกระทิง ตำบลราไวย์ ภูเก็ต เจ้าหน้าที่นำนักท่องเที่ยว 20 คนที่ติดอยู่ออกมาได้ทั้งหมดแล้ว ทุนคนปลอดภัย

วันที่ 5 ก.พ.65 เวลาประมาณ 16.00 น. เกิดเหตุไฟใหม่หญ้าแห้ง บริเวณแหลมกระทิง หมู่ 1 ตำบล ราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นบริเวณกว้างประมาณ 2 ไร่ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลราไวย์ ได้ออกดำเนินการดับเพลิง แต่ยังไม่สามารถดับเพลิงได้ เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีถนนเป็นทุ่งหญ้าพื้นที่ลาดชันรถดับเพลิงเข้าไม่ถึง บริเวณดังกล่าวไม่มีผู้คนอยู่อาศัย แต่สถานที่ใกล้เคียงคือแหลมกระทิงรีสอร์ท ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1.5. กม. เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและแจ้ง เจ้าหน้าที่หน่วยดับไฟป่าเข้าดำเนินการแล้ว

เกิดเหตุเพลิงไหม้บนเขาแหลมกระทิง ตำบลราไวย์ นักท่องเที่ยวปลอดภัย เกิดเหตุเพลิงไหม้บนเขาแหลมกระทิง ตำบลราไวย์ นักท่องเที่ยวปลอดภัย

ต่อมาเวลา 20.30 น. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังทราบเหตุเพลิงไหม้ จากนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางเข้าบัญชาการเหตุการณ์ โดยประสานงานขอการสนับสนุนจากทัพเรือภาคที่ 3 ส่งหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือ (นรภ.ทร.เกาะภูเก็ต) ชุดปฏิบัติการพิเศษพร้อมเรือยางและกำลังพล

 

อีกทั้งมีเรือสปีดโบ้ทในบริเวณใกล้เคียงของทีมเทศบาลตำบลราไวย์ เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดค้างอยู่จำนวนหนึ่งบนผาหินดำ แหลมกระทิง ได้นำลงมาครบทุกคนแล้ว ทั้งนักท่องเที่ยวและผู้ปฏิบัติงานปลอดภัยทุกคน

เวลา 20.39 น. นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ รายงานเพิ่มเติมกรณีเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณแหลมกระทิง ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งโดยปลอดภัยทุกคนแล้ว จนท.กำลังดับไฟ

เกิดเหตุเพลิงไหม้บนเขาแหลมกระทิง ตำบลราไวย์ นักท่องเที่ยวปลอดภัย

logoline